x close

สาวปวดตับปัญหาแม่ผัว หัวรั้นกับวิธีเลี้ยงเด็ก ช็อกแอบใส่น้ำตาลในนม ป้อนหลาน 1 ขวบ

        สาวแอบสงสัยลูก 1 ขวบติดกินนมฝีมือแม่ผัว ก่อนรู้ความจริงสุดช็อก แม่ผัวผุดนมสูตรพิเศษ ชี้เคยเตือนเรื่องใช้นมเยอะเกินแล้ว ก็ไม่ฟัง แถมยังแอบเติมน้ำตาลด้วย 



ชงนมให้เด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        หลายครั้งที่คนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มักจะมีความเห็นต่างกันในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิธีการเลี้ยงเด็กเล็ก ๆ ที่พ่อแม่รุ่นใหม่หลายคนต้องปวดขมับ เมื่อได้เห็นวิธีการบางอย่างของคนเฒ่าคนแก่ที่อาจจะไม่ถูกต้อง แถมไม่ยอมรับฟังแม้จะพยายามอธิบายหลักการและเหตุผลให้ทราบแล้วก็ตาม ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในประเทศจีน

        โดยเว็บไซต์ chinapress มีรายงานเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 นำเสนอเรื่องราวที่ชายคนหนึ่งนำมาเปิดเผยบนโลกออนไลน์ เมื่อเพื่อนผู้หญิงของเขาเกิดมีปัญหากับแม่สามีของตัวเอง เพราะเรื่องของลูกน้อย จนทำให้ประเด็นนี้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น 

        โดยเขาเผยว่า เพื่อนของเขาคนนี้มีลูกชายอายุ 1 ขวบ ขณะที่แม่สามีของเธอก็มักจะมาช่วยเลี้ยงลูกประจำ ที่ผ่านมาแม่สามีกับสะใภัคู่นี้แทบจะไม่มีเรื่องขัดแย้งใหญ่โตนัก เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่ทำให้ทั้งคู่ขัดแย้งจนถึงขั้นทะเลาะกันมาหลายครั้งแล้ว นั่นก็คือการชงนมให้เด็กน้อย

        ในขณะที่ฝ่ายแม่เด็กก็เป็นเหมือนคุณแม่ยุคใหม่คนอื่น ๆ ที่มีการศึกษามาแล้วว่าควรจะให้นมลูกในปริมาณเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม ทว่าเธอกลับพบว่าแม่สามีมักจะใช้นมผง 2 ช้อนเต็ม ๆ ตอนที่ชงนมให้ลูกของเธอ ซึ่งเธอมองว่ามันเยอะเกินไป และก็เคยพยายามเกลี้ยกล่อมแม่สามีแล้วว่า การให้นมเด็กในปริมาณที่มากเกินไปอาจจะส่งผลกับสุขภาพของเด็กได้ ควรให้แต่พอดี แต่ฝ่ายแม่สามีกลับอ้างว่ากลัวเจ้าตัวเล็กกินไม่อิ่ม

ชงนมให้เด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        แม้ว่าเธอจะพยายามอธิบายให้แม่สามีฟัง และขอให้ปรับเปลี่ยนปริมาณนมของเด็ก แต่ดูเหมือนว่าแม่สามีจะไม่รับฟัง เพราะในเวลาต่อมาเธอพบว่าลูกชายชอบดื่มแค่นมที่ย่าชงให้เท่านั้น ด้วยความสงสัยว่าทำไมลูกน้อยถึงติดใจหนักหนา เธอจึงลองชิมดู แล้วก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าไม่เพียงแต่นมจะมีรสชาติเข้มข้นมาก ๆ แต่ยังหวานมากด้วย

        ที่แย่ที่สุดคือ จากนั้นเธอพบความจริงว่า แม่สามีไม่เพียงแต่จะใช้นมผง 2 ช้อนเต็ม ๆ ชงนมให้ลูกของเธอเท่านั้น แต่ยังแอบเติมน้ำตาลเพิ่มไปอีก 1 ช้อนด้วย


        ทั้งนี้ แม่ของเด็กรีบพาลูกน้อยไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทันที เพราะห่วงว่าการกินน้ำตาลมากเกินไปจะส่งผลอะไรกับลูกน้อยหรือไม่ ขณะที่บนโลกออนไลน์ก็ได้มีคนเข้ามาวิจารณ์การกระทำของฝ่ายแม่สามีเธอ โดยยืนยันว่าไม่ควรให้เด็กกินของหวาน ๆ เช่นนั้น และการกระทำของย่าไม่ต่างจากการทำร้ายหลานทางอ้อม
 
ขอบคุณข้อมูลจาก chinapress


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปวดตับปัญหาแม่ผัว หัวรั้นกับวิธีเลี้ยงเด็ก ช็อกแอบใส่น้ำตาลในนม ป้อนหลาน 1 ขวบ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2564 เวลา 15:23:47 17,482 อ่าน
TOP