x close

ลูกบ้านมหาภัย ย้ายหนีค้างค่าไฟ 11 เดือน เจ้าของบ้านช็อกต้องจ่ายแทน 3 หมื่น

          เจ้าของบ้านงานเข้า ผู้เช่าแสบย้ายหนีไม่จ่ายค่าไฟ 11 เดือน รวมกว่า 3 หมื่น ทิ้งให้เจ้าของบ้านรับผิดชอบ สุดงงไม่เคยรู้มาก่อนค้างค่าไฟได้เกือบปีไม่ถูกยกมิเตอร์

ค้างค่าไฟ

        วันที่ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature แชร์ภาพบิลค่าไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ชำระนานกว่า 11 เดือน มีค่าบริการค้างชำระ 30,802 บาท โดยระบุว่า เป็นบิลค่าไฟของบ้านเช่าหลังหนึ่งที่ผู้เช่าไม่ยอมจ่ายค่าไฟนานถึง 11 เดือน แต่ไม่ถูกตัดไฟ ก่อนที่สุดท้ายผู้เช่ารายนี้จะย้ายออก ทิ้งค่าไฟหลายหมื่นบาทดังกล่าวให้เจ้าของบ้านเป็นผู้ชดใช้

          ส่วนสาเหตุที่สามารถค้างค่าไฟได้นานถึง 11 เดือน เพราะเป็นช่วงโควิด-19 จึงต้องการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนบางรายที่ได้รับผลกระทบ ทำให้ไม่มีมาตรการเก็บหม้อมิเตอร์หรือตัดไฟ พร้อมฝากเตือนผู้ที่มีบ้านที่จะปล่อยเช่า ให้ระมัดระวังเรื่องค่าเช่า สัญญา ค่าไฟฟ้า ให้ดี มิเช่นนั้นอาจมีปัญหาเช่นกรณีดังกล่าวได้ 

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งระบุว่า บ้านเช่าของตนก็โดนเหตุการณ์ลักษณะนี้เช่นเดียวกันในช่วงโควิดระบาดใหม่ ๆ ที่หลังจากผู้เช่าย้ายออกมักจะทิ้งค่าไฟที่ไม่ยอมจ่ายนานหลายเดือน พร้อมแนะวิธีการป้องกันโดยการโหลดแอปพลิเคชันของการไฟฟ้าฯ เพื่อตรวจสอบว่าลูกบ้านค้างค่าไฟหรือไม่ จะได้ไม่เกิดปัญหาเช่นนี้อีก

ค้างค่าไฟ

ค้างค่าไฟ

ค้างค่าไฟ

ค้างค่าไฟ


ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านมหาภัย ย้ายหนีค้างค่าไฟ 11 เดือน เจ้าของบ้านช็อกต้องจ่ายแทน 3 หมื่น อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2564 เวลา 09:31:01 9,688 อ่าน
TOP