x close

ชูวิทย์ ซัดแรง คนหิวแสง ปมยื่นสอบ สรยุทธ์ คืนจอเรื่องเล่าฯ ถามมันไปหนักหัวใคร ?

        นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์แรง ถามปมสรยุทธ์ จะกลับมาทำงานข่าว มันไปหนักกระบาลใคร หลังนายศรีสุวรรณ จรรยา จ่อร้อง กสทช. ตรวจสอบความเหมาะสม

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

        จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จะเข้ายื่นเรื่องต่อ กสทช. เพื่อให้ตรวจสอบความเหมาะสม กรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เตรียมกลับมาทำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งเจ้าตัวมองว่าการถูกต้องโทษและจำคุกในคดีอาญาอันเกี่ยวกับการสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิด ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ถือเป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมแห่งวิชาชีพ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกลับมาทำหน้าที่อยู่หน้าจอโทรทัศน์อีกครั้ง เพราะบุคคลที่ทำหน้าที่พิธีกรหรือนักเล่าข่าว ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยมีประวัติที่ไม่ด่างพร้อย

        อ่านข่าว : เตรียมคัมแบ็ก ! สรยุทธ ประกาศคืนจอ ดีเดย์ พ.ค. นี้ พร้อมเปิดตัว 5 พิธีกรข่าว  

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

        ในวันเดียวกัน (19 เมษายน 2564) เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ประเทศไทยจำต้องอยู่แบบเงียบ ๆ เจียมเนื้อ เจียมตัว นักร้องเมืองไทยมันเยอะ ร้องไปได้ทุกเรื่อง แม้แต่หมากัดกันคงร้อง แสงตัวเองไม่มี ต้องอาศัยแสงคนอื่น สมัยนี้เรียก "พวกหิวแสง อยากเรียกกระแส"

        สรยุทธออกข่าว กลับมาเป็นกรรมกรข่าวเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าทำให้ใครเดือดร้อน ? ในเมื่อศาลพิพากษาว่าผิดให้จำคุก ไม่ได้ตัดสินห้ามเขาประกอบอาชีพตลอดชีวิต อาชีพสื่อไม่ได้กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ถ้าคนดูเขาเห็นว่าไม่เหมาะสมเขาก็ไม่ดู แค่กดรีโมทเปลี่ยนช่อง

        ทั้งนี้ กสทช. องค์กรกลางกำกับสื่อคงไม่เส้นตื้น สะดุ้งกับนักร้องเรื่อยเปื่อย ต้องหนักแน่นให้สมกับเป็นองค์กรคุมสื่อ ไม่ใช่ไปให้ราคา วิจารณญาณต้องมี การไปทำในสิ่งที่เป็นอาชีพสุจริต ที่เคยทำมาทั้งชีวิตมันไปหนักกระบาลใครไม่ทราบ ?


        ก่อนทิ้งท้ายว่า ทำให้นึกถึง สุนทรภู่ที่ว่าไว้ "จงทำดีแต่อย่าเด่น จะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน"

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา, เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ซัดแรง คนหิวแสง ปมยื่นสอบ สรยุทธ์ คืนจอเรื่องเล่าฯ ถามมันไปหนักหัวใคร ? อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2564 เวลา 10:02:28 54,706 อ่าน
TOP