x close

หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ ไม่ขอตอบปมข่มขืนสาวท้อง อยากฟ้องก็จัดเลย

          จนท. บุกตรวจสอบ สำนักเทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ เบื้องต้นไม่พบความผิด เจ้าตัวเดือดเดินหนีสื่อ หลังถามจี้ปมเคยข่มขืนสาวพิการจนตั้งท้อง ลั่นชี้แจงไปก็เปลี่ยนประโยชน์ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ท้าแจ้งความได้เลย

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีชายอ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ที่แต่งกายคล้ายพระแต่ผ้าเป็นสีดำ พร้อมอ้างว่าตนเองนั้นเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ โดยเรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจ หลังหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนว่า มารดามีอาชีพเป็นครู หนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรม เกรงว่าแม่จะถูกหลอกเพราะเงินเดือนแม่เกือบ 1 แสนบาทไม่เหลือ แถมล่าสุดแม่ของตนถึงขั้นสร้างสำนักไว้หลังบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ด้วยนั้น

          ล่าสุดวันที่ 19 เมษายน 2564 แนวหน้า รายงานว่า นายวรแสน ประสงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบชายอ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ที่สำนักในพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ โดยจากการตรวจสอบบริเวณที่พักสงฆ์หรือสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว มีการก่อสร้างรูปปั้นพญานาค 7 เศียร  ห้องน้ำ รวมถึงพระพุทธรูปที่ด้านล่างพญานาคบนหินเพิง ก็เป็นรูปหน้าของหลวงปู่พุทธะด้วย และเมื่อตรวจสอบบริเวณที่หลวงปู่พุทธะพักอยู่  ก็พบพระซึ่งเป็นรูปปั้นหันหน้าเข้ากราบหลวงปู่พุทธะอยู่ทั้ง 2 ด้าน และพบบาตรพระอยู่ในที่พักสงฆ์ดังกล่าวด้วย

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

          โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบถามหลวงปู่องค์ดำว่า​ มาอยู่ที่นี้ได้อย่างไร เจ้าตัวตอบว่า ก็มีคนที่ศรัทธานิมนต์มาก็อยู่ได้ซึ่งทางกำนัน​แล ผู้ใหญ่บ้านก็รับรู้ทุกอย่าง โดยตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้เป็นผู้หนีคดีหรือซ่อนเร้นอะไร สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ก็มีผู้บริจาคตามกำลังศรัทธา ตนไม่ใช่พระ เป็นเพียงผู้ถือศีลเป็นตัวแทนของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ส่วนที่มีภาพปรากฏว่า​ มีพระสงฆ์มากราบไหว้หลวงปู่นั้น ตนไม่ได้บังคับให้เขากราบ เขามากราบเอง เป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่มีใครบังคับ ถ้าจะเอาผิดก็ต้องไปฟ้องร้องพระที่มากราบเอง  

          ส่วนกรณีลูกสาวของข้าราชการครูคนหนึ่ง มาตามตัวแม่กลับหลังจากหนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติแห่งนี้นั้น คาดว่าน่าจะเป็นความไม่เข้าใจกัน และเป็นปัญหาของคนในครอบครัวเองไม่เกี่ยวกับตน พร้อมยืนยันว่า ตนไม่เคยหลอกลวงใครให้เสียเงินทอง หากมีหลักฐานก็แจ้งตำรวจมาจับเลย ซึ่งตนเองคงไม่ต้องไปชี้แจงอะไร เพราะใครทำกรรมอะไร กรรมนั้นก็ตอบสนองเอง ขอให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะไม่มีใครหนีผลบุญหรือผลกรรมได้ ใครสร้างกรรมดีก็ได้ดี สร้างกรรมชั่วก็ได้ชั่ว           

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ปลัดอำเภอกำลังสอบถามข้อมูล และสื่อกำลังสัมภาษณ์อยู่นั้น  มีสื่อบางสำนักพยายามสอบถามเรื่องที่ก่อนหน้านี้ หลวงปู่เคยไปกระทำชำเราผู้หญิงคนหนึ่งก็ทำให้หลวงปู่ไม่พอใจและปฏิเสธว่าไม่เคยมีเรื่องดังกล่าว และพยายามลุกเดินหนี แล้วบอกว่าไม่ให้สัมภาษณ์แล้ว ก่อนจะมีลูกศิษย์มาขอให้สื่อออกไป ไม่งั้นจะแจ้งตำรวจ

          ขณะที่​นายวรแสน ประสงค์ ปลัดอำเภอ​ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่พักสงฆ์ดังกล่าว ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นที่ดินประเภทไหน แต่ก็จะได้ทำหนังสือประสานไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัด, สปก. และป่าไม้ ให้เข้ามาตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ สปก. เขตป่าอนุรักษ์ หรือที่สาธารณประโยชน์หรือไม่ แล้วมีการใช้ประโยชน์ผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร ส่วนตัวของนายพุทธะ หรือหลวงปู่พุทธะ หรือหลวงปู่องค์ดำ ตามที่ชาวบ้านเรียกนั้นในพื้นที่ ​ อ.ปะคำ ยังไม่มีว่ามีชาวบ้านหรือบุคคลใดเข้าไปร้องเรียนว่าถูกหลอกลวง หรือได้รับความเสียหายแต่อย่างใด  
         
หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

          ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล นั้นมีชื่อเดิมว่า นายสายันต์ แก้วมั่น พื้นเพเป็นคน จ.กระบี่ ก่อนหน้านี้เคยบวชเป็นพระ ก่อนจะสึกออกมา และเปลี่ยนชื่อเป็นนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล ที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อประมาณ 4 ปีที่ผ่านมา

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล เดือดหนีสื่อ ไม่ขอตอบปมข่มขืนสาวท้อง อยากฟ้องก็จัดเลย อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2564 เวลา 10:41:30 7,698 อ่าน
TOP