x close

เศรษฐีจีนวัย 84 ลงประกาศหาภรรยา พร้อมเปย์ให้ 312 ล้าน มาช่วยดูธุรกิจบิ๊กโปรเจกต์

 

              ฮือฮาหนักมาก เศรษฐีจีนวัย 84 ปี ลงประกาศหาภรรยา ชี้เป้าคุณสมบัติ อายุ 22-40 ปี บุคลิกดี สนนสินสอด 312 ล้าน มาเป็นคู่หูคู่ชีวิต บริหารธุรกิจไปด้วยกัน

เศรษฐี
ภาพจาก sohu.com

             เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานข่าวที่สร้างความฮือฮาอย่างยิ่ง หลังพบว่าในตลาดนัดบอดที่จัดขึ้นสำหรับคนที่ต้องการหาคู่ในจีน มีชายสูงวัยอายุ 84 ปี มาเข้าร่วมอีเวนต์นี้เพื่อรับสมัครหญิงที่จะมาเป็นคู่ชีวิต โดยสิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาไม่ได้มีเพียงอายุของเขาที่แก่ชราแล้ว แต่รายละเอียดที่ระบุลงบนป้ายประกาศนั้นก็ดึงดูดความสนใจไม่ต่างกัน

             ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า จาง อี้ ฝู เขาเป็นอาจารย์ที่เกษียณอายุแล้ว และใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านโดยมีลูกสาวคอยดูแล อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาอาจจะไม่มีความหนุ่มแน่นฟิตปั๋งเท่ากับชายคนอื่น สิ่งที่แตกต่างออกไปก็คือคุณสมบัติของเขา ที่ระบุว่า เขาเป็นพ่อหม้าย สูง 168 เซนติเมตร น้ำหนัก 62 กิโลกรัม จบการศึกษาระดับปริญญา มีรายได้ต่อเดือนสูงกว่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.56 ล้านบาท) ปัจจุบันอาศัยในเมืองจี๋หนาน มีครบทั้งบ้านและรถ แถมยังกำลังทำงานในโปรเจกต์ใหญ่ระดับโลกกับบริษัทนานาชาติขนาดใหญ่ โดยมีมูลค่าในการทำสัญญาร่วม 15 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 468 ล้านล้านบาท)

             สำหรับคุณสมบัติของภรรยาที่เขามองหานั้น คือผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 22-40 ปี สูงเกิน 160 เซนติเมตร มีบุคลิกดี มีการศึกษา สามารถช่วยเขาบริหารบริษัทขนาดใหญ่ได้ โดยเขาสัญญาจะมอบหุ้นมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 312 ล้านบาท) แก่ภรรยา ซึ่งผู้หญิงคนนี้จะต้องมาอยู่เคียงข้างเขา คอยช่วยเหลือเขาทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจ

             ในขณะที่หลายคนไม่อยากเชื่อว่าประกาศหาคู่นี้จะเป็นความจริง แต่ทางลูกเขยกับอดีตเพื่อนร่วมงานในสถาบันที่ จาง อี้ ฝู เคยทำงานเป็นอาจารย์อยู่นั้น ยืนยันว่าประกาศหาคู่นี้เป็นความจริง แม้จะไม่มีใครเข้าใจว่าเหตุใดชายสูงวัยจึงเลือกมาประกาศหาภรรยาเอาตอนนี้

เศรษฐี
ภาพจาก sohu.com

             อย่างไรก็ตาม ในที่สุด จาง อี้ ฝู ก็เปิดใจกับสื่อว่า ข้อความในประกาศหาคู่ดังกล่าวเป็นของเขาจริง ๆ โดยตอนนี้เขาอายุ 84 ปีแล้ว เขาเกษียณจากการเป็นอาจารย์ตั้งแต่ปี 2541 แต่ก็ยังคงมีงานที่อยากจะทำ และเขาก็มีแผนลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลในบริษัทนานาชาติ
 
             สำหรับสาเหตุที่จำเป็นต้องหาหญิงสาว อายุระหว่าง 22-40 ปี มาเป็นคู่ชีวิตนั้น เพราะเขาต้องการคนที่คอยสนับสนุนเขาได้ จริง ๆ แล้วเขาเตรียมการโปรเจกต์ลงทุนนี้มากว่า 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจดทะเบียนบริษัทได้เสียที เพราะธนาคารมีข้อกำหนดว่าคนที่จะนั่งเก้าอี้ประธานบอร์ด ต้องมีอายุไม่เกิน 65 ปี และต้องเป็นผู้บริหารบริษัทขนาดใหญ่ เขาจึงต้องการหาว่าที่ภรรยามาช่วยเหลือในจุดนี้
 
             ในส่วนชีวิตส่วนตัว จาง อี้ ฝู เล่าว่าเขาแต่งงานกับภรรยาตั้งแต่ปี 2516 ทว่าเธอได้เสียชีวิตจากไปเมื่อ 10 ปีก่อน ขณะที่เขากับภรรยาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนั้น ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ดีมาก หลังจากภรรยาตายจากเขาก็ตัดสินใจลงทะเบียนเข้าเว็บไซต์นัดบอดและหาคู่มาหลายช่องทางแล้ว แต่คนที่อายุมากอย่างเขากลับไม่ได้รับความสนใจจากผู้หญิง แต่เขาก็ยังหวังจะได้พบคู่หู ที่จะมาช่วยเหลือเขาทั้งในด้านการทำงานและใช้ชีวิตจากนี้
 

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีจีนวัย 84 ลงประกาศหาภรรยา พร้อมเปย์ให้ 312 ล้าน มาช่วยดูธุรกิจบิ๊กโปรเจกต์ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 20:28:03 34,564 อ่าน
TOP