x close

สตาร์บัคส์ แจงแล้ว ฟันในขนมข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ล่าสุดเรียกตรวจสอบแต่ลูกค้าทิ้งฟันแล้ว


        สตาร์บัคส์ ออกประกาศชี้แจงเรื่องฟันปริศนาในขนม ยันกระบวนการผลิตมีมาตรฐาน ล่าสุดเรียกสินค้าพร้อมสิ่งปลอมปนกลับมาตรวจสอบ แต่ลูกค้าบอกทิ้งไปหมดแล้ว

สตาร์บัคส์ ชี้แจง ฟันในขนมบราวนี่
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งสั่งขนมบราวนี่และกาแฟจากร้านดังมาทาน จากนั้นพบว่ามีฟันปริศนาปนอยู่ในขนม เมื่อเรื่องราวถูกโพสต์ออกไป ทางร้านได้ติดต่อกลับมาว่า จะคืนเงินส่วนของขนมให้ 85 บาท บวกกับเครื่องดื่มฟรีหนึ่งแก้ว ทำให้หญิงสาวผู้เสียหายไม่พอใจกับสิ่งที่ทางร้านรับผิดชอบเพียงแค่นี้จึงเอามาโพสต์ลงในโลกออนไลน์จนกลายเป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมากนั้น 

สตาร์บัคส์ ชี้แจง ฟันในขนมบราวนี่
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ได้ออกประกาศชี้แจงกับสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าว โดยในประกาศระบุว่า "จากกรณีลูกค้าท่านหนึ่งแจ้งว่าได้พบสิ่งแปลกปลอมในขนม Espresso Choc Chip Brownie จากการใช้บริการที่ร้านสตาร์บัคส์ สาขานิมมานเหมินทร์ ผ่านบริการ Delivery เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 นั้น

          สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ขออภัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับ เมื่อบริษัทได้รับทราบถึงข้อร้องเรียนได้ประสานไปยังลูกค้าเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและขอนำสินค้าพร้อมสิ่งปลอมปนกลับมาตรวจสอบ ตลอดจนได้สอบถามผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นเพื่อเยียวยาบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าในขั้นต้น ซึ่งภายหลังได้รับแจ้งจากลูกค้าว่าได้ทิ้งสินค้าและสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวไปแล้ว บริษัทจึงไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ต่อไป

สตาร์บัคส์ ชี้แจง ฟันในขนมบราวนี่
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ขั้นตอน ตลอดจนมาตรฐาน ในการผลิตสินค้ากับบริษัทผู้ผลิตรวมถึงได้ตรวจสอบขั้นตอนในการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าอีกทางหนึ่งในทันที ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนชี้แจงในรายละเอียดดังต่อไปนี้

          1. บริษัทได้ทำการคัดเลือกผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐานรับรองความปลอดภัยอาหารในกระบวนการผลิตตาม Hazard Analysis Critical Control Point (HACCP) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล

          2. สินค้าดังกล่าวถูกผลิตด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ผ่านเครื่องมือและบุคลากรที่ได้มาตรฐานตลอดจนจะได้รับการตรวจสอบด้วยเครื่องมือที่สามารถตรวจจับสิ่งแปลกปลอมในสินค้า

          3. กระบวนการส่งมอบสินค้าผ่าน Delivery Service เป็นไปตามขั้นตอนและมาตรฐาน โดยที่พนักงานประจำร้านจะใช้อุปกรณ์คีบอาหารเพื่อนำสินค้าออกจากจุดจำหน่ายก่อนบรรจุสินค้าลงในถุงสินค้าเพื่อลดการสัมผัสสินค้าก่อนปิดผนึก เพื่อส่งมอบสินค้าให้กับพนักงานจัดส่งสินค้า และพนักงานประจำร้านจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ให้บริการภายในร้าน

          บริษัทขอเรียนให้ลูกค้าทุกท่านทราบว่า บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้ามาโดยตลอด และได้คัดเลือกผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐานสากลรับรองคุณภาพและความปลอดภัยในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง กระบวนการผลิต และมีการตรวจสอบอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์สตาร์บัคส์ในทุกครั้งผ่านทุกช่องทางการบริการของบริษัท"

สตาร์บัคส์ ชี้แจง ฟันในขนมบราวนี่
ภาพจาก ไบรท์ทีวี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตาร์บัคส์ แจงแล้ว ฟันในขนมข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ล่าสุดเรียกตรวจสอบแต่ลูกค้าทิ้งฟันแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 11:44:48 38,907 อ่าน
TOP