x close

ภาพจริง ทหารชุดขาวร่วมพิธี เทพสุริยะจักรวาล กองทัพเรือไม่ขัดหากจะไปแบบส่วนตัว


            กองทัพเรือ ออกคำสั่งห้ามทหารในสังกัด เข้าร่วมกิจกรรมของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล หลังมีภาพแชร์ว่อนอินเทอร์เน็ต หวั่นทำภาพลักษณ์องค์กรเสียหาย

ข่าวหลวงปู่เทพสุริยะจักรวาล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            วันที่ 21 เมษายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ร.อ. เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพข้าราชการกองทัพเรือแต่งเครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์นั้น

            พล.ร.อ. เชษฐา ยอมรับว่า ภาพดังกล่าวเป็นความจริง ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 เป็นงานพิธีบวงสรวงรูปหล่อองค์จักรพรรดิพุทธะเทพสุริยะจักรวาล และพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาสูง ณ ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ ดงพญาเย็น จ.นครราชสีมา ซึ่งพิธีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ และนอกจากข้าราชการทหารกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีพระสงฆ์และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

ข่าวหลวงปู่เทพสุริยะจักรวาล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            ทั้งนี้ ข้าราชการที่ปรากฏในภาพ เป็นข้าราชการทหารเรือ ทั้งในสังกัดกองทัพเรือและนอกกองทัพเรือ ซึ่งที่มาของการเข้าร่วมพิธี เป็นการชักชวนกันในกลุ่มเพื่อน โดยมีข้าราชการกองทัพเรือนายหนึ่งที่รู้จักกับหลวงปู่ฯ เมื่อปี 2563 ชักชวนกันทำบุญ

            เบื้องต้น ได้มีการสั่งการให้ยุติการเข้าร่วมกิจกรรมที่ข้องเกี่ยวกับสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้แล้ว เพราะจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งแก่ตนเองและกองทัพฯ

            นอกจากนี้ กองทัพเรือจะชี้แจงกำลังพลให้เข้าใจ โดยให้ยึดตามหลักคำสอนของศาสนาที่นับถือ แต่หากมีความนับถือเป็นการส่วนตัว ขอให้อย่าได้นำภาพลักษณ์ของกองทัพเข้าไปมีส่วนร่วม​ โดยเฉพาะการแต่งกายและการแสดงออกในที่สาธารณะหรือสื่อสังคมออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพจริง ทหารชุดขาวร่วมพิธี เทพสุริยะจักรวาล กองทัพเรือไม่ขัดหากจะไปแบบส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 14:21:55 22,873 อ่าน
TOP