x close

ให้ 5 หมื่นก็ไม่ขาย ! คนแห่ดู อึ่งเผือก ลักษณะแปลก เจ้าของเชื่อจะนำโชคมาให้

          ชาวบ้านโคราช ฮือฮาแห่ของดูอึ่งเผือก หวังได้เลขเด็ด เจ้าของเชื่อเลี้ยงไว้จะได้โชคใหญ่ แม้จะให้ 5 หมื่นก็ไม่ยอมขาย


อึ่งเผือก
ภาพจาก One31

         วันที่ 21 เมษายน 2564 One31 รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 บ้านลำไซกง ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านแห่มาดูอึ่งอ่างประหลาดมีลักษณะผิวสีขาวเผือก ที่ได้มาหลังจากลูกชายของ นางอรทัย จงพึ่งกลาง อายุ 50 ปี ออกไปหาจับอึ่งอ่างหลังฝนตกลงมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนพบว่าอึ่งอ่างที่จับมาได้แปลกจากตัวอื่นโดนเป็นอึ่งอ่างเผือก จึงได้นำมาให้เพื่อนบ้านดู และหลังจากนั้นชาวบ้านที่รู้ข่าวก็ต่างพากันแห่มาดู และนำมือมาถูหลังอึ่งอ่างเพื่อให้มันพอง พร้อมขอโชคลาภตามความเชื่อของชาวบ้าน

          นางอรทัย เล่าว่า อึ่งที่จับได้นั้นชาวบ้านเรียกว่าอึ่งพร้าว หรืออึ่งกระโดน โดยตัวนี้เป็นอึ่งรุ่นสาวกำลังตั้งท้อง มีไข่ข้างใน ซึ่งหลังจากเรื่องราวของการจับอึ่งเผือกของที่บ้านแพร่ออกไปก็มีชาวบ้านต่างเดินทางมาขอดู โดยบางคนเกิดมา 70 ปี แต่ยังไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน แต่บางคนบอกว่าลักษณะไม่เหมือนอึ่ง แต่เหมือนตะพาบมากกว่า ตนเองจึงเชื่อว่าอึ่งอ่างเผือกตัวนี้น่าจะมาให้โชคอย่างแน่นอน

อึ่งเผือก
ภาพจาก One31

         ทั้งนี้ ล่าสุดมีคนติดต่อเข้ามาทาบทามขอซื้อแต่ยังไม่ได้เสนอราคาเข้ามา แต่ตนเองบอกขอเลี้ยงไว้เองดีกว่าไม่ขอขาย และจากการศึกษาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตพบว่าเคยมีคนขายอึ่งเผือกลักษณะคล้ายกันนี้ราคาประมาณตัวละ 50,000 บาทขึ้นไป เพราะหายาก แต่ถ้าหากเป็นอึ่งสีทองจะอยู่ที่ตัวละ 80,000 บาท เพราะหายากที่สุด แต่ฝ่ายตนยืนยันว่าคงจะไม่ขายเพราะเชื่อว่าน่าจะได้รับโชคจากอึ่งเผือกตัวนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก One31


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้ 5 หมื่นก็ไม่ขาย ! คนแห่ดู อึ่งเผือก ลักษณะแปลก เจ้าของเชื่อจะนำโชคมาให้ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 14:06:38 6,688 อ่าน
TOP