x close

อย่างอึ้ง !! เทปูนตอนน้ำท่วม สูตรไหนเนี่ยพี่ โซเชียลจี้ผู้รับเหมาแจง

          โซเชียลเป็นงง เทปูนตอนน้ำท่วม สูตรไหนเนี่ยลูกพี่ ทำไมไม่รอน้ำลดก่อน วอนผู้รับเหมาเร่งออกมาชี้แจง มันทำได้จริง ๆ เหรอ


          วันที่ 21 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ ได้แชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก ไอ้ป๊อด มันจะสั่นหน่อย โดยเป็นภาพที่คนงานกำลังเทปูนริมถนน แต่ทว่าถ้าเทธรรมดาก็คงจะไม่เป็นเรื่องราวในโซเชียล แต่งานนี้กลับเป็นการเทปูนลงบนถนนที่น้ำกำลังจะท่วม !

          เรียกได้ว่าทำเอาอึ้งสุด ๆ ทั้งคนถ่ายคลิปทั้งคนชมคลิป ดูไปแล้วก็เกิดคำถามไปหัวว่ามันทำได้เหรอ ปูนจะไปลอยไปอุดตันท่อระบายน้ำหรอกเหรอ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ด้านคอมเมนต์ในเน็ตบางคนก็พยายามคิดในแง่ดี เช่น "ถ้าตามที่ผมคิด ผมคิดว่าเขาสั่งปูนก่อนฝนตกน่ะ แต่ก็คิดน่ะทำไมไม่รอน้ำลดก่อนค่อยเท อันนี้ผมก็ไม่รู้จุดประสงค์ของผู้รับเหมาเหมือนกัน รอดูตอนแถลงข่าวเอาครับ", ทางเลือกพิเศษสำหรับงานเทโครงสร้างใต้น้ำ ด้วยการออกแบบคอนกรีตให้มีคุณสมบัติ ไหลเข้าแบบง่าย มีความไหลลื่นสูง สามารถเทคอนกรีตลงแบบที่อยู่ใต้น้ำได้โดยไม่ต้องสูบน้ำออก และไม่ต้องจี้เขย่า โดยคอนกรีตงานใต้น้ำซีแพค มีเนื้อคอนกรีตที่ยึดเกาะตัวกันสูง และมีค่าความหนืดสูง สามารถป้องกันการชะล้างจากน้ำ และการแยกตัวของเนื้อคอนกรีตได้"





          หลายคอมเมนต์ต่างก็ระบุว่าน่าจะรอให้น้ำลดก่อนค่อยมาเทดีไหม ทำแบบนี้เหมือนมักง่าย หรือว่าเป็นเทคนิคอะไรที่สามารถเทปูนในน้ำได้วอนผู้เชี่ยวชาญช่วยชี้แจงแถลงไขและขอให้ผู้รับเหมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง

          ต่อมา เฟซบุ๊ก ฉิบหายแล้วบ้านกู ได้ออมาอธิบายเรื่องดังกล่าวว่า การเทปูนลงน้ำทำไม่ได้ แต่กรณีนี้ขอเดาว่าที่ทำเพราะว่าสั่งคอนกรีตมาแล้ว และจะอยู่บนรถได้เพียง 2-3 ชั่วโมง ถ้าไม่เทออกจะแห้ง แข็ง ทำให้ต้องตัดรถเพื่อสกัดปูนออก รถก็จะพังและยุ่งยากมาก อีกหนึ่งเหตุผลคือถ้าไม่เทก็ต้องรายงานว่าจำสั่งปูนมาทำไม ถ้าสั่งแล้วเท แต่บอกว่า เทแล้วฝนตกหนัก คอนกรีตที่เทจึงใช้ไม่ได้ ของบเทใหม่จะ "ไม่โดนด่า"

เทปูน




เทปูนตอนน้ำท่วม

เทปูนตอนน้ำท่วม

เทปูนตอนน้ำท่วม

เทปูนตอนน้ำท่วม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้, ไอ้ป๊อด มันจะสั่นหน่อย, เฟซบุ๊ก ฉิบหายแล้วบ้านกู
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างอึ้ง !! เทปูนตอนน้ำท่วม สูตรไหนเนี่ยพี่ โซเชียลจี้ผู้รับเหมาแจง อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2564 เวลา 19:40:18 28,597 อ่าน
TOP