x close

ไฟไหม้โรงเก็บน้ำมัน คุมเพลิงได้แล้ว คาดสูญร่วม 100 ล้าน ระทึกซ้ำใกล้ปั๊มมากกลัวระเบิด


          ไฟไหม้โรงเก็บน้ำมัน อ้อมใหญ่ ควบคุมเพลิงได้แล้ว ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คันมาช่วย คาดสูญร่วม 100 ล้าน คนรอบข้างกังวลกลัวปั๊มน้ำมันใกล้ ๆ ระเบิด


          จากกรณีที่ไฟไหม้โรงเก็บน้ำมันบริเวณถนนเพชรเกษม ใกล้ตลาดอ้อมใหญ่ จนควันดำพวยพุ่งสูง ภาพที่ออกมาเป็นภาพที่น่ากลัวมาก แทบไม่อยากคิดว่า ถ้าลุกลามไปบ้านเรือนข้าง ๆ นี่จะเสียหายหนักขนาดไหน

          อ่านข่าว : ระทึก ! ไฟไหม้โรงเก็บน้ำมัน ถ.เพชรเกษม ใกล้ตลาดอ้อมใหญ่ ควันดำพวยพุ่ง

          ล่าสุด วันที่ 22 เมษายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ ได้เข้ามาดับเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่ก็ยังไม่สำเร็จเพราะมีน้ำมันเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงต้องขอกำลังรถดับเพลิงจากเขตจังหวัดนครปฐมและใกล้เคียงมาเสริม แต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงต้องขอกำลังรถดับเพลิงและรถกระเช้าจากพื้นที่สมุทรสาครและกรุงเทพฯ รวมกว่า 50 คัน ผ่านไป 3 ชั่วโมงก็ยังดับเพลิงไม่ได้

          สุดท้าย เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ก็ยังมีควันพวยพุ่งและประกายไฟเกิดขึ้นเป็นระยะ ต้องระดมฉีดน้ำระบายความร้อน โดยเฉพาะด้านหลังอาคารที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง


          ส่วนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไม่มี เพราะเวลานั้นพนักงานได้เลิกงานออกไปหมดแล้ว ขณะที่นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้ยังไม่ชัดเจน เพราะยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ต้องใช้โฟมเพิ่มควบคุมเพลิง เนื่องจากมีน้ำมันที่เป็นเชื้อเพลิงจำนวนมาก พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยอาคารถล่ม ส่วนมูลค่าความเสียหายน่าจะประมาณ 100 ล้าน

          สำหรับกรณีที่มีปั๊มน้ำมันอยู่ใกล้ ๆ ทำให้มีคนกังวลว่า หากมันลุกลามไปจะทำให้ปั๊มระเบิดหรือไม่ เรื่องนี้ปั๊มมีวาล์วเปิด-ปิด สามารถสกัดไม่ให้ระเบิดได้ แต่ที่น่ากังวลคือ น้ำมันเครื่องที่ทะลักออกมาบนถนน ทำให้ไฟลุกลามมาถึงตรงนี้ บางส่วนก็ไหลลงท่อระบายน้ำ

          ทั้งนี้ อาคารดังกล่าว เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีเนื้อที่หลายไร่ ด้านหลังต่อเป็นโกดังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ เก็บน้ำมันเครื่องขนาด 5 ลิตร ขนาด 200 ลิตรจำนวนมาก รวม ๆ แล้ว 1 แสนลิตร มีนายพิพัฒน์ อึ้งประภากร เป็นเจ้าของ



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงเก็บน้ำมัน คุมเพลิงได้แล้ว คาดสูญร่วม 100 ล้าน ระทึกซ้ำใกล้ปั๊มมากกลัวระเบิด อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2564 เวลา 15:55:15 3,173 อ่าน
TOP