x close

ฉาวหนัก ! ทหารเรือแอบถ่ายคุกคามทางเพศนักยิมนาสติกหญิง ล่าสุด กองทัพมีท่าทีแล้ว


           ฉาวหนัก ทหารเรือแอบถ่ายรูปคุกคามทางเพศนักยิมนาสติกเยาวชน ทำครอบครัวเหยื่อเดือดโร่ร้องมูลนิธิปวีณา ด้านกองทัพเรือออกมาแจง และสั่งลงโทษงดบำเหน็จครึ่งแรกของปีแล้ว

ทหารแอบถ่ายนักยิมฯ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวานนี้ (22 เมษายน 2564) newtv รายงานว่า น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ทำหนังสือด่วนมากถึงสื่อมวลชน กรณีร้องเรียนเรื่องที่มีทหารเรือยศ เรือตรี เป็นนายทหารพระธรรมนูญ สังกัด รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ แฝงตัวเข้าไปถ่ายภาพนักกีฬาส่อคุกคามทางเพศ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2563 ซึ่งช่วงนั้นมีการแข่งขันยิมนาสติกลีลาที่อาคารนิมิบุตร

           ทั้งนี้ รปภ. ได้ยึดกล้องและไฟล์ข้อมูลทั้งหมด พร้อมมอบเป็นหลักฐานให้พิจารณา ขณะที่สโมสรสมาชิกและผู้ปกครองของเด็กที่ถูกถ่ายภาพ จะรวมตัวกันเข้าแจ้งมูลนิธิปวีณาและสื่อมวลชนหลายแขนง พร้อมขอให้สื่อเข้าร่วมแถลงข่าวที่มูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี วันที่ 25 เมษายนนี้ เวลา 11.00 น.

           ขณะที่เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นาวาโทหญิง มธุศร เลิศพานิช รองโฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ได้ตรวจสอบแล้ว ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง คือ เรือตรี อชิตะ เทพเสนา หลังจากนี้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จนสรุปได้ว่า วันนั้น เรือตรี อชิตะ เข้าชมและถ่ายภาพนักกีฬาเด็กและเยาวชนหญิงในการแข่งขันยิมนาสติกลีลาระหว่างโรงเรียนส่วนกลาง ประจำปี 2563 จากนั้นมีการถูกรุมล้อมและยึดกล้องถ่ายรูปไปเพื่อตรวจสอบภาพถ่าย ซึ่งทาง เรือตรี อชิตะ ถูกนำตัวส่งตำรวจ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีแล้ว

           ทั้งนี้ คณะกรรมการสอบสวน เห็นว่า การกระทำดังกล่าวขาดจิตสำนึก จึงถือได้ว่า ฝ่าฝืนระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม พ.ศ. 2551 อันเป็นความผิดฐานประพฤติตนไม่สมควร จึงลงทัณฑ์และงดบำเหน็จครึ่งปีแรกของปี 2564 ตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จประจำปีของข้าราชการทหาร พ.ศ. 2544

           ขณะเดียวกัน กองทัพเรือก็ขอแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมาย และจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดเด็ดขาด

ขอบคุณข้อมูลจาก newtv, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวหนัก ! ทหารเรือแอบถ่ายคุกคามทางเพศนักยิมนาสติกหญิง ล่าสุด กองทัพมีท่าทีแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2564 เวลา 09:38:00 36,681 อ่าน
TOP