x close

ลูกค้าสะพรึง ร้านโอเด้งเกาหลี เปิดมานาน 60 ปี เทซุปที่ขอให้อุ่น ไปรวมในหม้อต้มใหญ่ !


          ลูกค้าผงะ ร้านโอเด้งเกาหลี เปิดมานานกว่า 60 ปี เทน้ำซุปที่ลูกค้าขอให้อุ่น กลับไปในหม้อต้มอีกรอบ นี่หรือเคล็ดลับความอร่อย กินวนไปของจริง !!

ร้านโอเด้งเกาหลี เทซุปที่ลูกค้าขออุ่นรวมในหม้อต้มใหญ่
ภาพจาก m.bobaedream

          เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 เว็บไซต์ Edaily ของเกาหลีใต้ เผยรายงานประเด็นที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางในสังคมออนไลน์ ภายหลังจากมีการแชร์ภาพและเรื่องราวจากลูกค้าที่ไปกินอาหารร้านหนึ่งในเมืองปูซาน แล้วพบว่า ทางร้านนำน้ำซุปที่ลูกค้าขอให้อุ่น กลับไปเทใส่หม้อต้มอีกรอบ

          ตามรายงานเผยว่า ผู้ที่โพสต์ได้แชร์เรื่องราวและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ เผยว่า ได้เข้าไปกินอาหารที่ร้านดังกล่าว ระหว่างนั้นมีลุงที่อยู่ด้านหลังขอให้ทางร้านนำซุปซึ่งผ่านการกินแล้ว ไปช่วยอุ่นให้ร้อนใหม่ แต่ไม่คาดคิดว่า ทางร้านจะนำมันกลับไปเทรวมใส่หม้อต้มใหญ่อีกครั้ง ลักษณะเหมือนการรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก

ร้านโอเด้งเกาหลี เทซุปที่ลูกค้าขออุ่นรวมในหม้อต้มใหญ่
ภาพจาก m.bobaedream

          โดยผู้โพสต์ระบุว่า "มันยังน่าตกใจมาก เพราะน้ำซุปที่กินแล้ว ผ่านการใช้ช้อนตักนำเข้าปากไปแล้ว และกลับถูกนำไปเทรวมใส่หม้อต้มใหม่ แสดงให้เห็นถึงความไร้สุขอนามัย อีกทั้งยังเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ด้วย"  

          สำหรับร้านอาหารดังกล่าว รายงานเผยว่าเป็นร้านออมุก หรือโอเด้ง ที่มีชื่อเสียงในเมืองปูซาน เปิดทำการขายมานานกว่า 60 ปี โดยภายหลังจากตกเป็นประเด็นของสังคม ทางร้านถูกสั่งปิดเป็นเวลา 15 วัน ภายหลังจากมีการตรวจสอบพบว่าผิดหลักสุขาภิบาลอาหาร แต่มีการตั้งข้อหาดำเนินความผิดทางกฎหมาย

ร้านโอเด้งเกาหลี เทซุปที่ลูกค้าขออุ่นรวมในหม้อต้มใหญ่
ภาพจาก m.bobaedream

ขอบคุณข้อมูลจาก edaily, m.bobaedream


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าสะพรึง ร้านโอเด้งเกาหลี เปิดมานาน 60 ปี เทซุปที่ขอให้อุ่น ไปรวมในหม้อต้มใหญ่ ! อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2564 เวลา 12:46:53 50,108 อ่าน
TOP