x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

สุดเศร้า พ่อโดนปลอมชื่อไปค้ำประกันรถ จนโดนยึดบ้าน ลูกสาวทนไม่ไหว เสนอตายยกครัว

| 2,182 อ่าน


            เปิดเรื่องเศร้า เด็ก 9 ขวบชวนพ่อ พี่ ฆ่าตัวตายยกครัว เชื่อ ไปเกิดใหม่อาจจะดีกว่านี้ก็ได้ หลังโดนปลอมชื่อเอาไปค้ำประกัน จนสุดท้ายจ่อโดนยึดที่ดิน ไร้ที่อยู่ที่ทำกิน
 

                วันที่ 22 เมษายน 2564 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีครอบครัวที่กำลังเดือดร้อนมากจนถึงขั้นเด็กอายุ 9 ขวบชวนฆ่าตัวตายยกบ้าน เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

                โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องคือ ครอบครัวนี้มีอยู่ 4 ชีวิต ได้แก่ นายสุชล ฤทธิรุตม์ วัย 48 ปี และลูกอีก 3 คน คือ ลูกสาวคนโต วัย 16 ปี, ลูกชายคนกลาง วัย 15 ปี และลูกสาวคนสุดท้อง วัย 9 ขวบ ปกตินั้นครอบครัวนี้ไม่มีที่ดินหรือบ้านเป็นของตัวเอง เพราะยากจนมาก แต่วันหนึ่งมีชายชราใจบุญบริจาคที่ดินบนภูเขาสูงจำนวน 2 ไร่ 40 ตารางวา เพื่อปลูกทุเรียน รวมถึงสร้างบ้านอยู่ และมีการทำเรื่องโอนที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 

                จากนั้นเมื่อ 10 เดือนที่แล้ว มีหนังสือจากสำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร สาขาหลังสวน ระบุว่า ได้ยึดที่ดินของนายสุชลที่รับบริจาคสร้างบ้านเพื่อนำไปขายทอดตลาด พร้อมให้เหตุผลว่า นายสุชลเป็นหนี้บริษัทไฟแนนซ์ 4 แสนบาท และมีกำหนดขายทอดตลาดวันที่ 13 พฤษภาคม นี้ เมื่อเจ้าตัวได้รับหนังสือก็แทบเป็นลม เพราะไม่เคยกู้เงินหรือค้ำประกันใคร จึงไปสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่า เมื่อ 9 ปีที่แล้ว มีคนสนิทในครอบครัวนายสุชล ขอเช่าซื้อรถกระบะโตโยต้า และกู้เงินมา โดยมีหลักฐานคือบัตรประชาชนและลายมือชื่อนายสุชลเป็นผู้ค้ำประกัน จากนั้นก็ไม่เคยมีการผ่อนชำระอีกเลย จนเรื่องมาถึงจุดนี้ในปัจจุบัน

                ทั้งนี้ นายสุชลจนปัญญามาก เพราะไม่มีเงินใช้คืน เวลานี้มีเงินไม่ถึง 100 บาท แต่เรื่องที่น่าเศร้าที่สุดคือ ลูกสาววัย 9 ขวบก็รู้ปัญหา มาพูดกับพ่อว่า เรามาตายทั้งครอบครัวกันเถอะ จะได้พ้นจากความลำบาก ไปเกิดใหม่อาจจะดีกว่านี้ก็ได้ เรื่องนี้ทำให้นายสุชลตกใจมาก บอกลูกว่า อย่ายอมแพ้ อย่าท้อถอย ยังมีหนทางที่สู้ต่อได้

                ส่วนเด็กคนดังกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่คิดฆ่าตัวตายพร้อมพ่อ เพราะไม่อยากให้บ้าน-ที่ดินถูกยึด ตายแล้วเกิดใหม่อาจสบายกว่านี้

 

ภาพจาก เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า พ่อโดนปลอมชื่อไปค้ำประกันรถ จนโดนยึดบ้าน ลูกสาวทนไม่ไหว เสนอตายยกครัว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2564 เวลา 15:45 2,182 อ่าน
TOP