x close

คืบคดีสาวไทยโดนรุมจนแมวตาย จับคนร้ายแล้ว 1 - แฉไม่สลด โพสต์เหยียดคนเอเชียกินแมว

 
           คืบหน้า #justiceforponzu เชฟรุ้ง สาวไทยในสหรัฐฯ โดนทำร้ายเจ็บ แมวตาย ตำรวจนิวยอร์กจับได้ 1 รายแล้ว แฉสมาชิกครอบครัวหัวร้อนไม่สลด โพสต์เหยียดเชื้อชาติใส่คนเอเชีย






คืบคดีสาวไทยโดนรุมจนแมวตาย
ภาพจาก Instagram ponzucoolcat

คืบคดีสาวไทยโดนรุมจนแมวตาย
ภาพจาก Instagram ponzucoolcat

           จากเหตุการณ์ที่ คุณสุชานันท์ อักษรนันท์ หรือ เชฟรุ้ง เจ้าของร้านอาหารในนิวยอร์ก สหรัฐฯ เผยว่า ถูกเด็กชายอายุ 12 ปี วิ่งมาชนสายจูงเจ้าพอนซุ แมวพันธุ์บริติช ชอร์ตแฮร์ จนแมวบาดเจ็บและตายกลางสวนสาธารณะย่านบรูคลิน ซึ่งเมื่อเข้าไปตักเตือนพฤติกรรม กลับถูกครอบครัวของเด็กเข้ามารุมทำร้ายเธอและสามีบาดเจ็บ ก่อนทั้งหมดจะหลบหนีไป ส่วนคดีความนั้นผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์กลับไม่คืบหน้า จนนำมาซึ่งแฮชแท็ก #justiceforponzu ที่หลายคนออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเธอ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

           อ่านข่าว : โซเชียลเดือด ! สาวไทยในอเมริกาโดนทำร้ายเจ็บ-แมวตาย แต่คดีไม่คืบ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 เมษายน 2564 เว็บไซต์ สยามทาวน์ ยูเอส รายงานว่า สำนักงานตำรวจของนครนิวยอร์ก แถลงว่า ตำรวจได้ทำการจับกุม เอเวอลีน เซอร์ราโน่ สตรีเชื้อสายเปอร์โตริโก วัย 42 ปี ชาวเมืองกรีนพอยต์ พร้อมตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย


           ด้าน  เชฟรุ้ง เผยว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน หัวหน้าตำรวจโรงพัก 94 NYPD Precinct ได้ติดต่อกลับมาบอกว่าตอนนี้ได้รับเรื่องไปดำเนินการให้แล้ว และยังเล็งเห็นอีกว่ามีคนให้ความสนใจกับคดีนี้และติดต่อสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางกงสุลไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจช่วยตามเรื่องให้ จนทำให้ทางตำรวจได้เร่งดำเนินการสอบสวนและเรียกพยานเข้ามาให้ปากคำที่โรงพักเพิ่มเติม

           เชฟรุุ้ง ระบุอีกว่า วันนี้เราได้แสดงให้เห็นถึงอานุภาพพลังเสียงของคนไทยทุกคน ที่ช่วยกันผลักดันเป็นกระบอกเสียงทำให้คดีนี้เป็นกระแสทางสังคม จนทำให้คดีมีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้น ทุก ๆ อย่างเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกคนช่วยกัน

คืบคดีสาวไทยโดนรุมจนแมวตาย
ภาพจาก Instagram ponzucoolcat

           สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่คุณรุ้งและสามีไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ พร้อมด้วยพอนซุ และแมวอีก 1 ตัว สุนัข 1 ตัว นกแก้ว 1 ตัว รวมเป็น 4 ตัว แต่กลับถูกเด็กผู้ชายวัย 12 ปี วิ่งเข้าไปกระชากสายจูงพอนซุ จนแมวลอยขึ้นไปบนอากาศแล้วตกลงมาที่พื้น ซ้ำเด็กยังวิ่งลากสายจูงไปข้างหน้า แมวพยายามจะดิ้นออกจนเล็บที่ขาหลังหลุดออกจนหมด นอกจากนี้พอนซุยังมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ หลังได้รับความตกใจจนถึงขีดสุด ทำให้พอนซุตายไม่นานหลังเกิดเหตุ

           จากนั้น คุณรุ้ง หันไปถามเด็กผู้ชายคนนั้นว่า "เธอเพิ่งทำอะไรลงไปรู้ไหม ?" เด็กคนนั้นรีบวิ่งกลับไปหาครอบครัวที่เดินตามหลังมา ก่อนที่แม่ของเด็กจะตอบกลับมาว่า "เธอนั่นแหละที่ผิด ใครเขาเอาแมวออกมาเดินเล่นกัน" หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็เริ่มมีปากเสียงกัน แล้วครอบครัวของเด็กชายก็เริ่มทำร้ายร่างกายคุณรุ้งและสามี พร้อมชกนกแก้วและดึงหางสุนัขจนตัวลอยขึ้นฟ้าอีกด้วย

           ต่อมาคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน ก่อนโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบเหตุการณ์ แต่ครอบครัวคู่กรณีกลับขึ้นรถขับหลบหนีไป ซึ่งตำรวจได้สอบถามพยาน รวมทั้งมีหลักฐานจากคลิปวิดีโอ แต่ผ่านมานานกว่า 2 สัปดาห์คดีกลับไม่คืบหน้า และมีการเปลี่ยนมือตำรวจทำคดีไปเรื่อย ๆ ถึง 3 นาย จนนำมาซึ่งการเปิดเผยเรื่องราวของเธอทางโลกออนไลน์และแฮชแท็ก #justiceforponzu ทำให้เรื่องนี้เป็นที่รู้จักทั้งในไทยและทั่วโลก

คืบคดีสาวไทยโดนรุมจนแมวตาย
ภาพจาก Instagram ponzucoolcat

           นอกจากพฤติกรรมของครอบครัวคู่กรณีแล้ว ก่อนหน้านี้ เชฟรุ้ง ยังคาใจกับตำรวจบางนายที่ทำคดี ซึ่งแสดงท่าทีไม่เป็นมิตร มีการข่มขู่ว่าครอบครัวของเธออาจได้รับอันตรายจากครอบครัวของคู่กรณี อีกทั้งยังพยายามพลิกคดีว่าเธอเป็นฝ่ายผิด อ้างว่าเธอไปทำร้ายก่อน ชี้ว่าอีกฝ่ายเป็นเด็ก หากเดินหน้าเอาผิดเธออาจจะเป็นฝ่ายผิดเอง เหมือนตำรวจพยายามบีบให้เธอถอนแจ้งความ รวมทั้งฝ่ายตำรวจยังถามกลับว่า ใครที่ไหนเขาพาแมวออกมาเดินเล่นกัน คล้ายจะโยนความผิดให้เธอทุกกรณี

           ทั้งนี้ แม้จะมีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน แต่ชายอีก 1 คนที่ทำร้ายร่างกายสามีคุณรุ้งยังคงลอยนวล ซึ่งยังต้องติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ต่อไป

           นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก CSI LA ยังเปิดเผยพฤติกรรมของครอบครัวผู้ก่อเหตุว่ามีการโพสต์ในเฟซบุ๊กเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อมีบางคนเข้าไปวิจารณ์กลับถูกใช้ประโยคเหยียดเชื้อชาติตอบกลับมา รวมทั้งเขียนล้อว่าคนเอเชียกินแมวอีกด้วย






ขอบคุณข้อมูลจาก siamtownus.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดีสาวไทยโดนรุมจนแมวตาย จับคนร้ายแล้ว 1 - แฉไม่สลด โพสต์เหยียดคนเอเชียกินแมว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2564 เวลา 17:12:14 24,596 อ่าน
TOP