x close

โซเชียลจับโป๊ะ ! เพจลงรูปทหารเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่เอ๊ะ.. มุมขวาล่างคืออะไร ?

          โซเชียลจับโป๊ะเพจทหาร ลงรูปทหารเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่อะไรอยู่มุมขวาล่าง แถมใส่หมวกใส่ชุดเกราะ แซว สงสัยเป็นเครื่องแบบทหารโปรแกรมเมอร์ ล่าสุดเพจลบรูปนี้ไปแล้ว


ทหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก

          เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก ได้โพสต์ภาพและข้อความหัวข้อ "เราไม่ได้เป็นแค่ทหาร แต่เรายังเป็น...? ไม่มีอะไรที่ทหารทำไม่ได้ ทำไม่เป็น #ทหาร" โดยเป็นภาพทหารที่สวมบทบาทในอาชีพต่าง ๆ เช่น หมอ-พยาบาล, ครู-อาจารย์, นักกีฬา, ช่างก่อสร้าง ฯลฯ

          แต่ที่ดูจะเป็นที่สนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมากนั่นก็คืออาชีพ "โปรแกรมเมอร์" โดยทางเพจ  ***ดำทำธุรกิจ BlackCock ได้โพสต์ภาพทหารเป็นโปรแกรมเมอร์ซึ่งมุมขวาล่างของจอมีข้อความที่ขึ้นว่าวินโดว์ยังไม่ได้เปิดใช้งาน (Activate Windows Go to Setting to activate Windows) ซึ่งหลายคนตั้งคำถามว่าที่ขึ้นข้อความแบบนี้เป็นเพราะองค์กรไม่ได้ซื้อวินโดว์ ที่มี License มาหรือ เพราะการขึ้นโลโก้แบบนี้แปลว่าโหลดวินโดว์มาใช้ฟรี ๆ แต่อาจไม่ได้อัปเดต ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ผิด แค่สงสัยว่าองค์กรไม่ซื้อวินโดว์ให้ใช้เหรอ

ทหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก  ***ดำทำธุรกิจ BlackCock

          ขณะเดียวกันบางคอมเมนต์ก็ระบุว่าถ้าหากทางองค์กรมีการจัดซื้อวินโดว์แท้แล้ว แต่การที่ขึ้นแบบนี้ ก็น่าสงสัยว่างบประมาณส่วนนี้ได้นำมาซื้อวินโดว์จริงหรือไม่

          นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์แซวเรื่องเครื่องแบบทหาร ที่ระบุว่าเขียนโค้ดต้องจัดเต็มขนาดนี้เลยเหรอ ซึ่งมีหนึ่งคอมเมนต์เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจว่า

          "ถ้าเอาสาระ ตอนฝึกไซเบอร์ภาคสนามจะห้ามถอดหมวกถอดเกราะ(โดยเฉพาะตอนถ่ายรูป) เพราะเราอยู่ในสนามรบ แล้วก็จะมีชุดฝึกอีกชุดอยู่ศูนย์บัญชาการ นั่งฝึกในห้องแอร์ ไม่ต้องใส่หมวกใส่เกราะ

          ส่วน Notebook เดาว่าเบิกมา คนดูแลเขาคงลงวินโดวส์ให้ใหม่ ไม่ได้มีความจำเป็นต้อง Activate อะไร เพราะเดี๋ยวก็ลบลงใหม่เรื่อย ๆ ใช้งานนู่นนี่นั่นอยู่ดี แต่คนนอกก็คงมองว่าตลกแหละมั้ง"


          อย่างไรก็ตามทางเพจเรารักกองทัพบก ได้ลบรูปทหารเป็นโปรแกรมเมอร์ออกไปแล้ว เหลือเพียงอาชีพอื่น ๆ

ทหาร

ทหาร

ทหาร

ทหาร

ทหาร

ทหาร

ทหาร

ทหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก

ทหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก

ทหาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก

เราไม่ได้เป็นแค่ทหาร แต่เรายังเป็น...? ไม่มีอะไรที่ทหารทำไม่ได้ ทำไม่เป็น #ทหาร

โพสต์โดย เรารักกองทัพบก เมื่อ วันพุธที่ 21 เมษายน 2021
ขอบคุณข้อมูลจาก  ***ดำทำธุรกิจ BlackCock, เฟซบุ๊ก เรารักกองทัพบก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลจับโป๊ะ ! เพจลงรูปทหารเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่เอ๊ะ.. มุมขวาล่างคืออะไร ? โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2564 เวลา 23:32:44 33,518 อ่าน
TOP