x close

สาวทุกข์ของหายในบ้านมา 2 ปี เปลี่ยนกุญแจ-ติดกล้องก็ไร้ผล จนมาเจอพิรุธ ที่แท้ฝีมือเพื่อนบ้าน


           เตือนภัยเพื่อนบ้านตีนแมว แอบปีนฝ้าทุบกำแพงย่องขโมยของตลอด 2 ปี เปลี่ยนกุญแจ-ติดกล้องก็จับไม่ได้ ก่อนมาโป๊ะทิ้งรอยในห้องน้ำจนเจ้าของบ้านตามเจอหลักฐานมัดตัว



          จากกรณีเฟซบุ๊ก Social Hunter Reborn V3 แชร์ข้อมูลเตือนภัยเพื่อนบ้าน หลังจากมีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่าของในบ้านหายไปอย่างปริศนาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งเปลี่ยนกุญแจรอบบ้าน 3 ครั้ง ติดกล้องวงจรปิดก็โดนถอด ติดใหม่ก็โดนถอดเมมโมรี่การ์ดออกไปอีก ก่อนมาพบพิรุธที่ฝ้าห้องน้ำ นำไปหลักฐานมัดตัวว่าที่แท้คนก่อเหตุ คือเพื่อนบ้านที่ไว้ใจ !


          ล่าสุด (23 เมษายน 2564) ข่าวช่องวัน ได้สอบถามไปยัง น.ส.ภัททิญา เจ้าของบ้านพักทาวน์โฮมที่โดนเพื่อนบ้านเข้ามาขโมยของ เผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า คนก่อเหตุชื่อ นายภานุวัฒน์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยู่หลังติด ๆ กัน โดยตนนั้นมาซื้อบ้านหลังนี้ได้ประมาณ 3 ปี หลังจากนั้นประมาณปีเศษ ก็มีเพื่อนบ้านเข้ามาพักอาศัยก็ไม่ได้เอะใจอะไร มีการพูดคุยทักทายตามประสาเพื่อนบ้านปกติ


          ระยะหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านตนเริ่มหาย ช่วงที่ตนและสามีไม่อยู่บ้าน แต่กลับไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ลองเปลี่ยนแม่กุญแจประตูและรั้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ถูกก่อเหตุซ้ำอีกโดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด จึงติดกล้องวงจรปิดก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติอีก แต่ทรัพย์สินยังสูญหายแบบไร้ร่องรอยต่อเนื่อง ทำให้ตนและสามีเครียดมากจนเกือบมีปัญหาครอบครัว เพราะคิดว่าอาจเป็นคนในบ้านที่ก่อเหตุ แต่ก็พักกับสามีเพียงสองคน และมั่นใจว่าสามีไม่น่าจะก่อเหตุ

          กระทั่งหลังสงกรานต์ที่ผ่านมาตนกลับจากต่างจังหวัด พอมาถึงบ้านก็แทบทรุดเพราะทรัพย์สินหายอีกแล้ว ทั้งสร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง พระเลี่ยมทองฝังเพชร แหวนทองคำ กระปุกออมสินและอื่น ๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท


          ด้วยความที่ตนมั่นใจว่าไม่ใช่ฝีมือคนในบ้านแน่ ๆ จึงลองสำรวจภายในบ้านอย่างละเอียดอีกครั้งจนมาเจอคราบสีดำที่พื้นห้องน้ำชั้นสอง และเศษปูนของฝ้าตกที่พื้นในตำแหน่งเหนือช่องฝ้าที่เปิดได้ เลยลองปีนขึ้นไปและส่องไฟฉายดูพบว่ากำแพงปูนมีบางจุดแตกร้าวผิดปกติ

          จากนั้นลองคลานมุดใต้ฝ้าไปตรวจสอบ และพบว่ามีอิฐแดงที่ก่อปิดกั้นระหว่างบ้านข้างเคียงสามารถยกออกได้เปิดเป็นช่องโหว่มุดลอดช่องนั้นได้พอดี พอลองมุดไปเจอถุงมือสีฟ้าที่เป็นถุงมือจากบ้านของตน เลยมั่นใจว่าเป็นฝีมือเพื่อนบ้าน จึงถ่ายรูปและรีบไปแจ้งความดังกล่าว ทางตำรวจเดินทางมาที่เกิดเหตุและเชิญตัวผู้ต้องหาที่เป็นเพื่อนบ้านมาสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และยึดของกลางได้เป็นบางส่วน


          ทั้งนี้ น.ส.ภัททิญา เผยต่ออีกว่า เพื่อนบ้านหลังนี้เดิมทีจะมีพ่อแม่ และแฟนสาวของผู้ก่อเหตุพักอยู่ด้วย แต่มาระยะหลังพากันย้ายกลับไปอยู่ภาคใต้ เหลือเพียงผู้ต้องหาพักเพียงลำพัง ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านเคยเลี้ยงสัตว์ ตนยังเคยช่วยเลี้ยง ดูแลรดน้ำต้นไม้ให้ตอนที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ อีกทั้งเคยทักทายพูดคุยกันตามปกติไม่เคยพบพิรุธอะไรเลย ยอมรับว่า ตกใจมากเมื่อรู้ตัวคนก่อเหตุว่าเป็นเพื่อนบ้านที่ไว้ใจสุด ๆ เพราะไม่คิดว่าจะกล้าลงมือทำกันได้ หนำซ้ำการก่อเหตุดูเป็นมืออาชีพมาก หากไม่สังเกตจะไม่รู้เลย


          เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล บุกรุกเคหสถานในยามวิกาล และทำร้ายสิ่งกีดขวางในยามวิกาลเพื่อก่อเหตุลักทรัพย์ ก่อนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter Reborn V3, ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวทุกข์ของหายในบ้านมา 2 ปี เปลี่ยนกุญแจ-ติดกล้องก็ไร้ผล จนมาเจอพิรุธ ที่แท้ฝีมือเพื่อนบ้าน อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2564 เวลา 19:19:02 27,202 อ่าน
TOP