x close

นายกฯ รับไม่ได้ มีรัฐมนตรีติฉินนินทา ขู่ปลดโควตา จากนี้อย่าให้ได้ยินอีก

          นายกฯ เดือดกลางที่ประชุม ครม. ขู่ดีดรัฐมนตรีขี้นินทาออกพ้นรัฐบาล ริบโควตา เผยจับตาดูทุกพรรค ใครสร้างความขัดแย้ง เกลียดชัง ทุจริต ต้องถูกเอาออก

ข่าว ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 27 เมษายน 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ซึ่งมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน บรรยากาศโดยรวมของการประชุมเป็นไปด้วยดี โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวแซวรัฐมนตรีเป็นระยะโดยเฉพาะเรื่องที่นายกฯ ถูกกรุงเทพมหานคร และตำรวจปรับ 6,000 บาท เนื่องจากไม่สวมหน้ากากระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงว่า เป็นความสะเพร่าของตนเอง แต่ไม่ได้ถอดตลอดเวลา และได้กำชับรัฐมนตรีแบบทีเล่นทีจริงด้วยว่า "ขอให้ทุกท่านระมัดระวังตัวด้วย ตำรวจพร้อมไปหาทุกท่านที่ไม่ได้ใส่"

          แต่หลังจากนั้นไม่นานช่วงก่อนเลิกประชุม บรรยากาศในห้องประชุมก็เริ่มคุกรุ่นขึ้นโดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า

ข่าว ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          "มีรัฐมนตรีบางคนพูดจาไม่ดีและนินทาผมในที่ประชุมบางวง ให้ระวังตัวไว้ด้วย ผมเป็นคนตัดสินใจเลือกเข้ามาทำงาน จะชอบหรือไม่ชอบผม อย่านินทาให้ผมได้ยิน ถ้าผมได้ยินอีก ผมจำเป็นต้องปรับออก จะริบโควตานั้นมาเป็นของผมเอง ระวังตัวไว้ด้วยแล้วกัน ผมไม่เคยทำให้ท่านเสียหาย ผมมีทีมงานคอยดูเฟซบุ๊กทุกท่าน ผมไม่วางใจ และไม่สบายใจ ใครก็ตามที่สร้างความขัดแย้ง เกลียดชัง ทุจริต ถ้ามีปัญหาผมจะพิจารณาเอาออก ผมจะไม่ให้โควตาพรรค จะดึงมาเป็นโควตาผม"

           ขณะที่รัฐมนตรีที่ร่วมประชุมทุกคนต่างเงียบกริบ ไม่มีใครแสดงความเห็นเพิ่มเติมแต่อย่างใด
 
ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ รับไม่ได้ มีรัฐมนตรีติฉินนินทา ขู่ปลดโควตา จากนี้อย่าให้ได้ยินอีก อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2564 เวลา 14:29:50 6,444 อ่าน
TOP