x close

น้ำลายไหล...ขนมอาลัว รุ่นพระเครื่อง เหมือนจนต้องสาธุก่อนกิน รุ่นนี้มีไว้ไม่อดตาย


            ฮือฮา ร้านขนมปลุกเสกความอร่อย​ ทำขนมพระเครื่อง เหมือนจนต้องสาธุก่อนกิน บอกเลยมีรุ่นนี้มีไว้ไม่อดตาย ด้านชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น ต่อไปแค่อมพระมาพูดไม่พอแล้ว


           วันที่ 28 เมษายน 2564 โลกออนไลน์ต่างฮือฮาและแชร์โพสต์ของเฟซบุ๊ก มาดามชุบ เพจขายขนมแฮนด์เมด ที่มีไอเดียสุดครีเอต เนื่องจากได้ทำขนมอาลัวเป็นพิมพ์พระเครื่อง อื้อหือ.. บอกเลยว่าแปลกใหม่และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

           ทั้งนี้ ทางร้านได้ทำขนมพิมพ์พระเครื่องรูปทรงต่าง ๆ มีทั้งพระสมเด็จ พระขุนแผน และอีกเพียบ แถมมีการแปะทองเพิ่มความสมจริงยิ่งขึ้นไปอีก ส่งใส่แพ็กเกจถุงซิปเหมือนพระเครื่องจริง ๆ อีกด้วย

ขนมอาลัวพระเครื่อง

           โดยทางร้านบอกว่าเป็นขนมอาลัว รสออริจินัล​ควันเทียน หากลูกค้าไม่กล้าเอาเข้าปาก ทางร้านมีรูปแบบอื่น ๆ ด้วย ซึ่งต้องสั่งล่วงหน้าเท่านั้น ส่วนทีมงานก็มีเพียงลูกสาววัย 6 ขวบ ซึ่งตอนนี้ออร์เดอร์เข้ามาเยอะจนทำกันไม่ทันแล้ว

           งานนี้ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์เฮฮาสนั่นเพจ บ้างก็แซวว่าห้อยคออาจไม่ขลัง ต้องกินเข้าไปเลย อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ ต่อไปต้องกินให้ดู บ้างก็ว่าให้พูดสาธุก่อนเอาเข้าปาก หรือให้อมไว้ใต้ลิ้นก่อนจับใบดำ-แดง พร้อมชื่นชมว่าไอเดียดีและทำสวยมาก

ขนมอาลัวพระเครื่อง
           ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่า "รุ่นนี้มีไว้ไม่อด หิว ๆ ก็หยิบมากินได้ เรียกว่ารุ่นกูให้มึงอิ่มท้อง"

           อย่างไรก็ตาม ยังมีความคิดเห็นอีกด้านที่มองว่าไอเดียแบบนี้ไม่เหมาะสม เหมือนเอาพระมาเล่น คนนับถือพุทธศาสนาไม่ควรทำแบบนี้ ซึ่งก็เป็นความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มาดามชุบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำลายไหล...ขนมอาลัว รุ่นพระเครื่อง เหมือนจนต้องสาธุก่อนกิน รุ่นนี้มีไว้ไม่อดตาย อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2564 เวลา 13:23:16 12,359 อ่าน
TOP