x close

อย่าหาทำ ! ยูทูบเบอร์เจอดราม่า ให้สาวทาสีบนหน้า เดินร่อนหลอกคน อ้างทำไปขำ ๆ

        อย่าหาทำ ยูทูบเบอร์ให้สาวทาสีบนหน้า เดินร่อน-หลอกคน ในซูเปอร์มาร์เกต ตบตาเจ้าหน้าที่ แม้ทั้งคู่รู้ว่าต้องสวมแมสก์ ล่าสุดเจอลงดาบ ส่อถูกเนรเทศออกจากอินโดนีเซีย

โควิด 19
ภาพจาก JoshPalerLin

        วันที่ 26 เมษายน 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียเตรียมลงดาบยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชาวต่างชาติ หลังพบว่าทั้งคู่รวมหัวกันอัดคลิปแกล้งคน ด้วยการนำสีมาทาหน้าของฝ่ายหญิงให้ดูเหมือนกำลังสวมหน้ากากอนามัย ออกไปเดินร่อนในซูเปอร์มาร์เกตของท้องถิ่น ทั้งที่เป็นการกระทำละเมิดกฎข้อบังคับในสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งคลิปดังกล่าวกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

        โดยยูทูบเบอร์รายนี้คือ จอช พาเลอร์ ลิน ซึ่งมักจะทำคอนเทนต์แนวแกล้งคนอยู่เป็นประจำ เขาเป็นยูทูบเบอร์คนดังที่มีคนกดติดตามกว่า 3 ล้านคน และมีผู้ติดตามในอินตาแกรมอีกกว่า 3 แสนคน ขณะที่ฝ่ายผู้หญิงที่นำสีมาทาหน้า คือ ลิชา อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวรัสเซีย

โควิด 19
ภาพจาก JoshPalerLin

        จากคลิปที่เป็นปัญหา ทั้ง 2 คนพยายามจะทำคอนเทนต์แนวแกล้งคน ด้วยการหลอกคนอื่นว่า ลิชา กำลังสวมหน้ากากอนามัย เดินเข้ามาในซูเปอร์มาร์เกตที่บาหลี ของอินโดนีเซีย แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่อยู่บนหน้าของเธอก็คือสีที่ถูกนำมาทาไว้ ในคลิปทั้งคู่บอกว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็จับไม่ได้ และยังสร้างความตกใจแก่ลูกค้าคนอื่น ๆ เมื่อได้รู้ความจริงด้วย

        อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซียก็เหมือนกับประเทศอื่น ๆ ที่มีการบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด 19 ซึ่งครอบคลุมถึงการสวมหน้ากากอนามัย การที่ลิชาเดินร่อนไป-มาภายในอาคารโดยไม่สวมหน้ากากอนามัยเช่นนี้จึงเป็นการกระทำละเมิดกฎหมาย และคลิปของทั้งคู่ก็เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น มีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าเป็นจำนวนมาก

โควิด 19
ภาพจาก JoshPalerLin

        แม้ว่าทั้งคู่จะลบคลิปไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนนำภาพและคลิปมาแชร์ต่อกันจนเป็นไวรัล กระทั่งในที่สุดเรื่องก็ล่วงรู้ถึงทางการ เป็นผลให้ จอช พาเลอร์ ลิน และ ลิชา ถูกเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซียยึดพาสปอร์ต และทางตำรวจบาหลีก็เตรียมยื่นจดหมายถึงหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองให้เนรเทศทั้งคู่ออกนอกประเทศ

โควิด 19
ภาพจาก Instagram joshpalerlin

        "พวกเขาไม่เพียงแต่จะฝ่าฝืนกฎ แต่ยังจงใจสร้างความปั่นป่วนต่อสาธารณะ จึงสมควรถูกลงโทษด้วยวิธีการรุนแรงขึ้น ไม่ใช่แค่การปรับ แต่จำเป็นต้องเนรเทศด้วย" โฆษกของหน่วยงาน ระบุ

        อนึ่ง ภายใต้กฎข้อบังคับเกี่ยวกับการสวมหน้ากากอนามัยที่บาหลี หากพบว่าชาวต่างชาติละเมิดกฎจะถูกปรับเป็นเงิน 1 ล้านรูเปียห์ หรือราว 2,100 บาท สำหรับการทำความผิดครั้งแรก และหากพบว่ากระทำผิดซ้ำจะถูกเนรเทศออกจากอินโดนีเซีย


        ทั้งนี้ หลังมีดราม่าเกิดขึ้นทางยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์สาว ก็ได้ออกมาอัดคลิปขอโทษผ่านทางอินสตาแกรมของ จอช พาเลอร์ ลิน โดยฝ่ายชายอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาจะดูหมิ่นหรือชักชวนให้คนไม่สวมหน้ากาก แต่แค่ต้องการจะอัดคลิปขำ ๆ เพื่อสร้างความบันเทิงแก่ผู้คนเท่านั้น เพราะตัวเขาเป็นคนสร้างคอนเทนต์ โดยไม่คิดว่าจะโดนกระแสวิจารณ์จากชาวเน็ตมากขนาดนี้ ซึ่งเขาขอสัญญาว่าจะไม่ทำผิดซ้ำอีก


โควิด 19
ภาพจาก Instagram joshpalerlin

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! ยูทูบเบอร์เจอดราม่า ให้สาวทาสีบนหน้า เดินร่อนหลอกคน อ้างทำไปขำ ๆ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2564 เวลา 14:58:01 11,905 อ่าน
TOP