x close

หมอ รพ.พุทธชินราช ขอโทษอนุทิน หลังชี้ไม่ควรเป็น รมว. - โป๊ะแชตหลุด โดนบังคับให้ทำ ?!


            แฉแชตหลุด โยงหมอพิษณุโลกถูกบังคับให้ขอโทษอนุทิน ชี้ มีการปรับทัศนคติแล้ว เป็นคนเรียบร้อย แค่ตอนโพสต์โซเชียลเป็นคนละคน ด้านอนุทินเบรก รพ. สอบสวนวินัย


            จากกรณีที่ นพ.ธนาคาร สาระคำ แพทย์ประจำโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก โพสต์ตำหนินายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังจากที่มีแฮชแท็ก #ทองแท้ไม่กลัวไฟ #Saveอนุทิน พร้อมกับชี้ว่า ไม่ควรใช้ชื่อองค์กรในการแสดงออกทางการเมือง และนายอนุทินไม่ควรเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขต่อไปอีก


            ล่าสุด วันที่ 28 เมษายน 2564 นพ.ธนาคาร ก็มีการโพสต์ขอโทษที่โพสต์ของตัวเองมีโอกาสนำไปสู่การแตกแยก และขยายความทางการเมือง ดังนั้น จึงขอลบโพสต์ข้างต้นทิ้งไป และปฏิเสธการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้

            ทั้งนี้ ด้วยอารมณ์และความกังวลใจในสถานการณ์โควิด 19 ในปัจจุบัน ทำให้มีข้อความบางส่วนพาดพิงถึงนายอนุทินในเรื่องการบริหารจัดการ โดยไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบ และไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อนการพาดพิง

            ด้วยฐานะผู้ด้อยอาวุโสกับผู้ใต้บังคับบัญชา จึงขอโทษที่ได้ก้าวล่วงนายอนุทินโดยไม่สมควร และขอให้อภัยแก่ข้าพเจ้าด้วย

อนุทิน ชาญวีรกูล

มีไลน์หลุดว่าเป็นการสั่งการให้ลบจากฝ่ายผู้บริหาร

            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์แชตไลน์แฉว่า สาเหตุที่ นพ.ธนาคาร ต้องลบโพสต์และโพสต์ขอโทษ อาจเป็นเพราะถูกบังคับก็เป็นได้ เพราะในรายละเอียดของแชต มีการระบุถึงการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ดังนี้

            1. ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

            2. แจ้งให้ผู้โพสต์รับทราบถึงบทบาทของข้าราชการและเหตุผลในการดำเนินการด้านวินัย ต้องยอมรับผิด ยอมลบข้อความทั้งหมด ซึ่งพ่อแม่ผู้โพสต์รู้สึกกังวลมาก

            3. มีการสืบสวนด้านวินัยอยู่

            นอกจากนี้ ในแชตไลน์ยังมีการระบุด้วยว่า ผู้บริหารมีการพูดคุยกับผู้โพสต์แล้ว บอกว่า นายอนุทินมีผลงานและทุ่มเทงานด้านสาธารณสุขมากมาย ซึ่งผู้โพสต์ก็ขอโทษ บอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

            ขณะเดียวกัน ในแชตยังมีระบุถึงนิสัยของผู้โพสต์โดยใช้คำว่า จากการพูดคุยปรับทัศนคติ พบว่า เป็นคนเรียบร้อย มีความตั้งใจทำงาน แต่มีปัญหาเวลาลงโซเชียลมีเดีย จะกลายเป็นคนละคน ซึ่งเรื่องนี้ก็มีการเตือน ทางเจ้าตัวก็ยอมรับและปรับตัวต่อไป

อนุทิน สั่งยุติการสอบสวนแล้ว

            ส่วนเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายอนุทินได้ขอให้ผู้บริหารทั้งหมดยุติการสอบสวน พร้อมบอกว่า เข้าใจว่าทำงานอาจจะเครียดและมีความไม่เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายบริหาร จากนี้ขอให้ร่วมมือกันทำงานต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอ รพ.พุทธชินราช ขอโทษอนุทิน หลังชี้ไม่ควรเป็น รมว. - โป๊ะแชตหลุด โดนบังคับให้ทำ ?! อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2564 เวลา 15:58:26 54,402 อ่าน
TOP