x close

ทนายเผย เพนกวิน อาการเริ่มแย่หลังอดอาหาร ร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะ ถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ

          ทนายความ เผย เพนกวิน พริษฐ์ อาการแย่ลง หลังอดอาหารเป็นเวลานาน ร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะ ถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ แม่-ทนาย เตรียมยื่นประกันตัว


เพนกวิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 28 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก Krisadang-Pawadee Nutcharus ทนายความของพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำม็อบราษฎร หรือเพนกวิน มีการโพสต์ความคืบหน้าล่าสุดว่า ทนายความของพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำม็อบราษฎร หรือเพนกวิน มีการโพสต์ความคืบหน้าล่าสุดว่า วันนี้ตนได้ไปเยี่ยมเพนกวินที่เรือนจำ พบว่า อีกฝ่ายอาการทรุดหนักจริง นอกจากจะอ่อนเพลียและวิงเวียนตลอดเวลาแล้ว เพนกวิน ยังเล่าว่า เขาถ่ายหนักออกมาเป็นเนื้อสีดำ ทั้งที่ไม่ได้รับประทานอะไรมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลบอกว่า นั่นน่าจะเป็นเนื้อเยื่อกระเพาะอหารที่ร่างกายย่อยออกมา เนื่องจากไม่มีอาหารเข้าไป นี่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

          จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ตนช็อกมาก และคิดทำเรื่องที่ตนคิดว่าไม่มีความหมายอีกครั้ง โดยพวกเราจะไปยื่นขอประกันตัวเพนกวินและคนอื่น ๆ ในวันที่ 29 เมษายนนี้ เวลา 13.00 น. ที่ศาลอาญารัชดา โดยพวกเขาเชื่อกันว่า ตามหลักความยุติธรรมน่าจะมีเหตุผลเพียงพอที่จะโน้มน้าวศาลให้มีคำสั่งให้ลูกหลานของเขาได้รับการประกันตัว เพื่อรักษาชีวิตเด็ก ๆ ไว้ แม้ลึก ๆ ในใจจะรู้ว่า พวกเขาจะผิดหวัง และพวกเขาจะรู้ว่า ความยุติธรรมกับกฎหมายเป็นคนละเรื่องกัน



          สุดท้าย การให้ประกันตัวหรือไม่ ประวัติศาสตร์จะจารึกว่า ใครเป็นผู้กล้า ใครเป็นผู้ขี้ขลาด ใครที่สักแต่รักษาอำนาจกับผลประโยชน์ ใครที่ยืนหยัดต่อสู้และสร้างประวัติศาสตร์อันดีงามให้แก่ประชาชน

          ผมสิ้นหวังในระบบกฎหมายที่ให้อำนาจการตัดสินใจกับคนโง่ ไร้การตรวจสอบ หยิ่งยโสโอหัง

          ขณะเดียวกัน ทางเฟซบุ๊ก สวทช. ก็มีการอธิบายว่า โดยปกตินั้น กระเพาะอาหารมนุษย์นั้นไม่สามารถย่อยตัวเองได้ เพราะมีวิธีป้องกันตัวเอง คือ มีชั้นเนื้อเยื่อที่เรียกว่า มิวโคซา (Gastric Mucosa Prolapse) ปกคลุมอยู่ และบนเนื้อเยื่อเหล่านี้มีคาร์โบไฮเดรตมาคลุมอีกชั้น และมี Prostaglandins ซึ่งเป็นสารประกอบที่มีในเซลล์มนุษย์ทั่วไป โดยมันจะมีผลช่วยลดกรดในน้ำย่อย ทำให้ลดความรุนแรงในการกัดกระเพาะได้นั่นเอง



ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Krisadang-Pawadee Nutcharus

หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 30 เมษายน 2564 เวลา 07.11 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเผย เพนกวิน อาการเริ่มแย่หลังอดอาหาร ร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะ ถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2564 เวลา 07:12:07 30,741 อ่าน
TOP