x close

ผู้ช่วยโฆษกหมอฉุกเฉิน สุดจะทน เปิดวอร์แฉดารา โทร. จี้ให้รับผู้ป่วย พอไม่ได้ก็ด่าเลย !


           ฉะใคร ? ผู้ช่วยโฆษกสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) จวกคนดังบางคน อย่าโทรศัพท์ไปกดดัน แดกดัน ด่า เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ หลังอาสาประสานหาเตียงผู้ป่วยโควิด 19 ให้ ทุกวันนี้ทุกคนก็ทำงานหนักมากอยู่แล้ว

เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์

           สถานการณ์โควิด 19 แบบนี้ บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักกันทุกคน นอกจากคนที่อยู่หน้างานรักษาผู้ป่วยแล้ว คนที่อยู่ด่านหน้าของการรับรักษาก็หนีไม่พ้นเช่นกัน อย่างเช่น คอลเซ็นเตอร์ ที่ต้องคอยรับโทรศัพท์ผู้ป่วย และประสานโรงพยาบาลให้ไปรับผู้ป่วยถึงบ้านต่อ


           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับมีดราม่า โดยว่าที่ ร.ต. การันต์ ศรีวัฒนบูรพา ผู้ช่วยโฆษกสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) โพสต์เฟซบุ๊กในวันที่ 29 เมษายน 2564 ว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ทำงานกันหนักมากจริง ๆ ทุกหน่วยกำลังเร่งปรับปรุงระบบ เพื่อให้ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด

การันต์ ศรีวัฒนบูรพา
           ดังนั้น จึงขอให้นักแสดงและคนดังบางท่าน อย่าโทรศัพท์ไปกดดัน ต่อว่าเจ้าหน้าที่เพื่อให้ไปรับเคสทุกเคสของตัวเอง โดยที่ประกาศว่าจะหาเตียงให้พวกเขา ก็ส่งข้อมูลมาให้เราก็พอ แต่ไม่ใช่โทรศัพท์จี้ แดกดันให้ทำตามที่ต้องการ ขออภัยด้วยนะครับ

           ด้านคนที่อ่านโพสต์ดังกล่าว ต่างสงสัยว่าดาราคนนี้เป็นใคร และเกิดเสียงวิจารณ์เป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งที่มองว่า คนป่วยทุกคนต้องการเตียง การรักษาคือการแข่งกับเวลา ทุกวินาทีที่ผ่านไปนั้น ย่อมทำให้คนไข้ทุกข์ทรมาน จึงไม่แปลกที่คนที่ช่วยหาเตียง จะพยายามเร่งจี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทำงานที่ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน อีกฝั่งก็สงสัยว่าดาราคนนี้คือใคร ตอนนี้ทุกคนก็รอเตียงเหมือนกัน ทุกฝ่ายก็ทำงานหนักหมด การมาด่าคนหน้างานอาจไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

การันต์ ศรีวัฒนบูรพา

การันต์ ศรีวัฒนบูรพา

การันต์ ศรีวัฒนบูรพา

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ช่วยโฆษกหมอฉุกเฉิน สุดจะทน เปิดวอร์แฉดารา โทร. จี้ให้รับผู้ป่วย พอไม่ได้ก็ด่าเลย ! อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2564 เวลา 15:30:00 25,515 อ่าน
TOP