x close

หนุ่มแชร์คลิปเล่าอุทาหรณ์ ประมาท - ไว้ใจรถ Stop auto ทำรถเกือบชนเมียดับ

 
         หนุ่มแชร์ประสบการณ์ ตั้งรถเป็นระบบหยุดอัตโนมัติ นั่นเป็นเหตุให้เขาเกือบฆ่าภรรยาตัวเอง แต่เหตุทั้งหมดมวล เกิดจากความประมาทของตัวเองล้วน ๆ ขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน



          เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก Napat Rattanaboritak ได้แชร์ประสบการณ์เรื่องราวที่ตัวเองเกือบฆาตกรรมภรรยาโดยไม่ตั้งใจ เหตุเป็นเพราะระบบอัตโนมัติของรถยนต์ที่ใช้อยู่เป็นประจำ บวกกับความประมาทของตัวเองทำให้เกือบเกิดเหตุสลด โดยเจ้าของเรื่องได้ออกมาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "ผมคิดอยู่นานว่าจะลงดีมั้ย แต่ก็ตัดสินใจลง เพื่อเตือนตัวเองและเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อน ๆ


          ผมประมาทเองและความประมาทของผม ผมเกือบเสียแฟนไป

          ผมคงขับชนแฟนตัวเอง ถ้าไม่มีประตูบ้านมากั้นไว้ หรือถ้าแฟนผมไม่ได้ถอยหลัง ประตูคงทับแฟนผมไปแล้ว ด้วยน้ำหนักของประตู ที่ผมไม่สามารถยกได้เพียงคนเดียว

          ผมชะล่าใจ เพราะด้วยระบบความสะดวกสบายของรถที่ให้มา ผมตั้งระบบ auto stop เมื่อรถหยุด รถจะจอดอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ และเมื่อเราแตะคันเร่ง รถจะเคลื่อนตัวอัตโนมัติ

          เมื่อรถหยุด ผมเอี้ยวตัวไปจับลูกที่เบาะหลัง carseat แต่เท้าผมน่าจะไปแตะโดนคันเร่ง ด้วยความตกใจที่หันหน้ากลับมา รถกำลังจะชนแฟน ผมกลับเหยียบคันเร่งซ้ำ !!!! แทนที่จะแตะเบรก รถถึงพุ่งไปแบบที่เห็น

          แต่ด้วยระบบความปลอดภัยของรถ เมื่อชนมันหยุดให้อัตโนมัติ (ทำไมไม่หยุดก่อนชน ถถถ) ยังมีหน้าไปโทษรถ TT

          จากที่เห็นรถเป็นแค่รอยถลอกแต่ประตูพังยับ ช่างถามว่าชนยังไงให้อลูมิเนียมแข็ง ๆ บิดเบี้ยวขนาดนี้ได้
เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า อย่าประมาทกับอะไรก็ตาม แม้จะเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง ผมจะใส่ P ทุกครั้งที่จอดรถ และเลิกใช้ระบบ auto stop เลิกพึ่งพาระบบและกลับมาพึ่งพาสติตัวเอง

          ผมสัญญากับแฟนไว้ว่า ต่อไปจะเลิกใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ เราไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ประโยคนี้เข้ามาในสมองผมทันทีอีกครั้ง เหมือนตอนที่โควิดเข้ามารอบแรกและทำธุรกิจผมพัง ต้องให้เจอวิกฤตก่อนถึงจะรู้สึกตัว
คนเราถ้าไม่เจออะไรกับตัวก็คงไม่รู้สึกตัว วันนี้ผมเอามาแชร์ เพื่อเตือนสติตัวเอง ว่าอย่าให้เกิดเราถึงพึ่งมาป้องกันมันอาจจะสายไป

          ขอบคุณที่อ่านจนจบ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ

          และขอโทษเมียอีกครั้ง"

หนุ่มแชร์คลิปเล่าอุทาหรณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Napat Rattanaboritak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแชร์คลิปเล่าอุทาหรณ์ ประมาท - ไว้ใจรถ Stop auto ทำรถเกือบชนเมียดับ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2564 เวลา 00:03:55 15,621 อ่าน
TOP