x close

คลังพลาซ่า โคราช ปิดกิจการหลังโควิด 19 จากยอด 2 ล้านเหลือไม่ถึงแสน ตกงาน 300 คน

          คลังพลาซ่า ห้างดังเมืองโคราช ประกาศปิดตัว 1 พ.ค. นี้ พิษโควิดรอบใหม่เล่นงานหนัก คนเดินลดฮวบ ยอดขายจาก 2 ล้านเหลือไม่ถึงแสน แบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว พนักงานกว่า 300 ชีวิตจำต้องตกงาน


คลังพลาซ่าปิดกิจการ
ภาพจาก TNN

          วันที่ 29 เมษายน 2564 TNN รายงานว่า นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ห้างสรรพสินค้าที่บริหารอยู่ 3 สาขา ประกอบด้วย คลังพลาซ่า อัษฎางค์, คลังพลาซ่า จอมสุรางค์ และคลังวิลล่า สุรนารายณ์ ซึ่งปัจจุบันทั้ง 3 แห่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่อย่างหนัก แม้ว่าจะมีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และไม่พบไทม์ไลน์ผู้ป่วยแต่อย่างใด แต่ประชาชนก็ไม่กล้าออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเหมือนปกติ ทำให้ยอดขายที่เคยได้วันละกว่า 2 ล้านบาท เหลือไม่ถึงแสนบาท

           ทำให้ทางห้างไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนหลายล้านบาทได้ จึงต้องเรียกพนักงานกว่า 300 คน มาทำความเข้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี เพราะเราพยายามปรับตัวสู้วิกฤตการระบาดมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จำเป็นต้องหยุดให้บริการเฉพาะคลังพลาซ่า จอมสุรางค์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนคลังพลาซ่า อัษฎางค์ และคลังวิลล่า ยังเปิดให้บริการตามปกติ และดำเนินการจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงานช่วงให้หยุดงานตามกฎหมายแรงงานกำหนดแล้ว

คลังพลาซ่าปิดกิจการ
ภาพจาก TNN

          ทั้งนี้ คลังพลาซ่า ถือเป็นตำนานห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น โดยเจ้าของเป็นคนโคราช เปิดให้บริการมาตั้งแต่รุ่นพ่อ นายไพศาล มานะศิลป์ ตั้งแต่ปี 2501 จากร้านขายอุปกรณ์การเรียนในชื่อ คลังวิทยา ข้างวัดพายัพ พระอารามหลวง ขยายเป็น คลังวิทยาดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ปี 2519 ในฐานะห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของภาคอีสาน จนกลายมาเป็นห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ริมถนนอัษฎางค์ เมื่อปี 2529

          จากนั้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2534 ได้เปิดสาขาใหม่ "คลังพลาซ่า จอมสุรางค์" เยื้องลานย่าโม โดยเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภาคอีสานในขณะนั้น จนได้รับการตอบรับจากชาวโคราชและคนอีสานเป็นอย่างดี ต่อมาในปี 2553 ได้เพิ่มสาขาอีกแห่งในชื่อ คลังวิลล่า ตั้งอยู่เยื้องมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.) นครราชสีมา

คลังพลาซ่าปิดกิจการ
ภาพจาก TNN

          ที่ผ่านมาแม้จะมีบริษัททุนใหญ่จากส่วนกลาง ทั้งเดอะมอลล์, เทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลพลาซา เข้ามาเปิดตลาดชิงลูกค้าอยู่หลายเจ้า แต่คลังพลาซ่ายังคงยืนหยัดต่อสู้ได้อย่างแข็งแกร่ง และได้ลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท รีโนเวทคลังพลาซ่า จอมสุรางค์ ครั้งใหญ่ในปี 2557 ก่อนเจอกับสภาวะเศรษฐกิจซบเซา และวิกฤตโควิด 3 ระลอก ทำให้คลังพลาซ่า จอมสุรางค์ แบกรับสถานการณ์ไม่ไหว จำต้องปิดตำนานห้างที่ดังที่สุดในยุค 30 ปี        

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังพลาซ่า โคราช ปิดกิจการหลังโควิด 19 จากยอด 2 ล้านเหลือไม่ถึงแสน ตกงาน 300 คน อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2564 เวลา 15:58:17 15,927 อ่าน
TOP