x close

แม่เพนกวิน พริษฐ์ โกนหัว ทวงความยุติธรรม หลังลูกชายทรุดหนัก ไม่ได้ประกันตัว


           แม่เพนกวิน พริษฐ์ โกนหัวหน้าศาลอาญา ทวงความยุติธรรม หลังเพนกวินอดอาหารประท้วงจนทรุด และไม่ได้ประกันตัว ลั่น อย่าให้ต้องมีใครสูญเสียหรือเจ็บปวดเหมือนครอบครัวเราอีก

แม่เพนกวิน โกนหัว

           จากกรณีที่ พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำม็อบราษฎร หรือเพนกวิน ได้อดอาหารเพื่อประท้วงที่ตัวเขาและจำเลยในคดี ม.112 รวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง ไม่ได้รับสิทธิ์ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี และหลังจากที่เพนกวินอดอาหารเกือบ 2 เดือน ทำให้ร่างกายของเขาทรุดหนักอย่างรวดเร็ว
    
           ต่อมา นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน ก็เดินทางไปยื่นหนังสือขอประกันตัวแต่สุดท้ายศาลไม่ให้ประกันตัวโดยให้เหตุผลว่า "ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง"


           อ่านข่าว : ทนายเผย เพนกวิน อาการเริ่มแย่หลังอดอาหาร ร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะ ถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ

แม่เพนกวิน โกนหัว

           ล่าสุด (30 เมษายน 2564) นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ ได้เดินทางไปที่ศาลอาญาอีกครั้งเพื่อยื่นประกันตัวเพนกวิน โดยวันนี้เธอได้โกนศีรษะตัวเอง โดยให้พ้อยท์ พลอยวรินทร์ ชิวารักษ์ น้องสาวของเพนกวินเป็นคนลงมือตัดผมในครั้งนี้ ก่อนที่จะใช้ปัตตาเลี่ยนโกนต่อ

           โดยนางสุรีรัตน์ เผยว่า ขอให้ทุกคนร่วมเป็นพยานในสิ่งที่จะเกิดขึ้น แม่เป็นแค่ผู้หญิงคนเดียวที่ไม่สามารถจะต่อกรอะไรกับใครได้ แม่ไม่มีกฎหมายในมือ แม่ไม่มีปืน ไม่มีอำนาจ แม่มีแค่หัวใจของแม่ที่รักลูกมาก ๆ มากจนยอมสละแม้กระทั่งชีวิต นี่จะเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่แม่จะยอมสละให้ลูก

แม่เพนกวิน โกนหัว

           เมื่อโกนเสร็จแล้ว นางสุรีรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนเป็นประจักษ์พยานในวันนี้ ทั้งคนประเทศไทย และคนต่างประเทศทั่วโลก ตนเป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นแม่ของคนคนหนึ่งที่รักลูกมาก ลูกตนไม่ได้ทำอะไรผิด แค่มีความเห็นต่าง ลูกตนไม่มีอิสรภาพในการพูด ลูกตนถูกจองจำอยู่ในเรือนจำโดยที่ยังไม่ได้ตัดสินว่ามีความผิด ลูกตนไม่ได้รับความยุติธรรมในการต่อสู้คดี ณ ขณะนี้ ลูกตนกำลังเจ็บป่วย นอกจากโควิด 19 ที่กำลังระบาดหนักมาก และความเจ็บป่วยที่เนื่องมาจากการอดอาหาร

           วันนี้ เพนกวิน อาจจะอยู่ไม่ได้แล้วเพราะน้ำเกลือไม่สามารถเข้าสู่ร่างกายได้แล้ว เพนกวิน ได้ให้น้ำเกลือเมื่อวาน แต่เนื่องจากเส้นอักเสบไม่สามารถให้น้ำเกลือได้อีก ต้องทำการถอนน้ำเกลือจากตัวเพนกวิน ตอนนี้เพนกวินอยู่ได้ด้วยตัวของเขาและกำลังใจของเขา เขาไม่มีน้ำเกลือที่จะช่วยชีวิตเขา เพราะร่างกายเขารับไม่ได้แล้ว

           ขอให้ทุกคนจงจดจำแล้วก็ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราต้องขจัดความอยุติธรรมออกไปจากสังคมของเรา อย่าให้ต้องมีใครสูญเสียหรือเจ็บปวดเหมือนครอบครัวเราอีก

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว

แม่เพนกวิน โกนหัว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เพนกวิน พริษฐ์ โกนหัว ทวงความยุติธรรม หลังลูกชายทรุดหนัก ไม่ได้ประกันตัว อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2564 เวลา 16:33:51 10,704 อ่าน
TOP