x close

ศบค. แจงแล้ว 1 พ.ค. นี้ ไม่ได้ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด แต่ขอให้งดถ้าไม่จำเป็น


           ศบค. ชี้แจงมาตรการ โควิด 19 หลัง 1 พ.ค. นี้ ไม่ได้ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด แต่ขอให้งดถ้าไม่จำเป็น นายกฯ รับฟังเสียงเดือดร้อน เตรียมให้ทีมเศรษฐกิจเยียวยา

            วันที่ 30 เมษายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวถึงข้อกำหนดฉบับที่ 22 ที่จะมีผลบังคับใช้หลังเที่ยงคืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ว่า ตกลงให้ข้ามจังหวัดได้หรือไม่นั้น โดยระบุว่า ไม่ใช่การประกาศห้ามเดินทาง แต่เป็นการขอให้งดการเดินทางซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ ยืนยันว่าด่านตรวจไม่ว่าจะเป็นฝ่ายความมั่นคงหรือตำรวจ จะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในการเดินทาง ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นมีใบยืนยันความจำเป็นจากอำเภอเพื่อยืนยันว่ามีธุระ เพียงแต่ใช้การสอบถามและขอความร่วมมือ หากไม่จำเป็นขอให้เลื่อนการเดินทางไปก่อน

            ขณะเดียวกัน ในการออกข้อกำหนดในครั้งนี้ ทำให้ผู้ประกอบการอาจได้รับผลกระทบ ยืนยันว่า ศบค. รับฟังในทุกเสียง ครั้งนี้แตกต่างกว่าทุกครั้ง จึงขอให้ประชาชนอดทน โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ดูแลผู้ได้รับผลกระทบหลังจากนี้

เดินทางข้ามจังหวัด

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศบค. แจงแล้ว 1 พ.ค. นี้ ไม่ได้ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด แต่ขอให้งดถ้าไม่จำเป็น อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2564 เวลา 17:04:19 22,790 อ่าน
TOP