x close

ครอบครัวสั่งซื้อปลาออนไลน์ เปิดออกมากรี๊ดลั่น มาจากไหน แถมยังใกล้สูญพันธุ์ !!

        ครอบครัวจีน สั่งซื้อปลาทางออนไลน์ ใส่กล่องมาส่งให้ถึงบ้าน แต่เปิดออกดูร้องลั่น กลายเป็นสัตว์ดุร้ายที่ไม่คาดคิด แถมเป็นสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์

ซื้อของออนไลน์
ภาพจาก sohu.com

        เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส รายงานว่า ครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง อาศัยในเมืองเต๋อโจว มณฑลชานตง ทางตะวันออกของประเทศจีน ช่วยกันเปิดพัสดุที่เป็นลักษณะกล่องโฟม ภายหลังจากถูกส่งมาให้ที่บ้าน โดยต่างเข้าใจว่าเป็นปลาชนิดหนึ่ง ซึ่งลูกชายสั่งซื้อมาทางออนไลน์

        แต่แล้วเมื่อเปิดออกดูก็ต้องช็อกสุดขีด ร้องเสียงดังลั่นกระโดดกันไปคนละทิศละทาง เมื่อปลาที่ว่ากลับกลายเป็นสัตว์ดุร้ายอย่างจระเข้ ตัวยาวประมาณ 0.5 เมตร อาศัยอยู่ในกล่องโดยที่ยังมีชีวิตอยู่ ทางครอบครัวกลัวว่าจะเป็นอันตรายหากปล่อยไป จึงนำไปที่สถานีตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

ซื้อของออนไลน์
ภาพจาก sohu.com

        เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากสวนสัตว์ท้องถิ่นให้มาตรวจสอบ พบว่า จระเข้ดังกล่าวคือ จระเข้สยาม (Siamese crocodile) หรือ จระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทย อายุประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งมันสามารถยาวได้ถึง 4 เมตร เมื่อโตเต็มวัย

        นอกจากนี้ จระเข้สายพันธุ์นี้ยังถูกระบุว่าเป็นสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธ์อย่างยิ่ง โดยสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ จัดลำดับให้มันอยู่ในลิสต์สีแดงของรายชื่อสัตว์ที่ถูกคุกคามตั้งแต่ปี 2555

        ตามกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าของจีน สามารถซื้อและเลี้ยงจระเข้สายพันธุ์นี้ได้แบบต้องมีการขึ้นทะเบียนตรวจสอบและอนุมัติอย่างเข้มงวดเท่านั้น ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกคำเตือนไม่ให้เลี้ยงประชาชนทั่วไปเลี้ยง


        ขณะที่ทางบริษัทขนส่ง ZTO Express ผู้ให้บริการ ได้ออกมาเผยว่า ทางบริษัทมีนโยบายไม่อนุญาตให้ขนส่งสิ่งมีชีวิต โดยจะเร่งตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น หากมีการยืนยันพบว่ามาจากต้นทางผู้ส่งสินค้าจริง จะต้องมีการดำเนินโทษต่อไป

ซื้อของออนไลน์
ภาพจาก sohu.com

ขอบคุณข้อมูลจาก globaltimes.cn, sohu.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวสั่งซื้อปลาออนไลน์ เปิดออกมากรี๊ดลั่น มาจากไหน แถมยังใกล้สูญพันธุ์ !! โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 08:20:21 49,453 อ่าน
TOP