x close

รักงานเท่าโลก หนุ่มตั้งชื่อลูกตามชื่อองค์กร เด็กชายสำนักงานสื่อสารข้อมูลสถิติ !

        หนุ่มอินโดนีเซียรักงานเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งชื่อลูกเพิ่งเกิดให้ตามชื่อองค์กร ได้มาเป็น เด็กชาย "สำนักงานสื่อสารข้อมูลสถิติ"

ตั้งชื่อลูก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kabar Kudus

        ชื่อมีความสำคัญต้องติดตัวเราไปตลอดชีวิต หากไม่คิดจะเปลี่ยนให้ยุ่งยาก พ่อแม่หลายคนจึงตั้งอกตั้งใจตั้งชื่อลูกให้มีความหมายเป็นที่จดจำ เช่นเดียวกับคุณพ่อรายนี้ เขาตัดสินใจตั้งชื่อลูกชายตามสิ่งที่เขารักมากที่สุด นั่นก็คืองาน แต่มันกลับทำให้ชื่อของลูกกลายเป็นที่ฮือฮา..

        เสม็ด วายูดี ชายชาวอินโดนีเซีย ตกลงกับลินดา ภรรยา ก่อนที่จะแต่งงานว่า ถ้ามีลูกชาย ขอตั้งชื่อลูกตามที่เขาต้องการ เขาอยากตั้งตามชื่อองค์กรที่เขาทำงาน ภรรยาก็ยอมตกลง ตอนเธอคลอดลูกคนแรกเป็นผู้หญิง จึงได้ตั้งชื่อทั่วไปตามปกติ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้คลอดลูกชายตามมา 

        เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ฝันของวายูดีเป็นจริง เขาได้ลูกชายสมใจ และเขาตัดสินใจมอบชื่อที่เตรียมไว้ให้อย่างดิบดีว่า เด็กชาย Dinas Komunikasi Informatika Statistik หรือแปลว่า สำนักงานสื่อสารข้อมูลสถิติ

        วายูดี เผยกับรายงานท้องถิ่นว่า เขาได้งานในเขตเบรเบส ของจังหวัดชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2546 เป็นข้าราชการประจำสำนักงานสื่อสารข้อมูลสถิติ นับตั้งแต่นั้นเขาก็ทำงานที่นั่นเรื่อยมา เขามีความรักและผูกพันกับที่นี่มาก เหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 จึงอยากให้มันมีความเชื่อมโยงกับลูกชายด้วย  

        อย่างไรก็ตาม ชื่อเด็กชายสำนักงานสื่อสารข้อมูลสถิติ อาจจะทำให้เด็กชายประสบปัญหาความยากลำบากในการแนะนำตัวด้วยชื่อเต็ม ดังนั้นพ่อและแม่ของเขาจึงตั้งชื่อเล่นให้เขาไว้ว่า ดิงโก (Dinko)

        เมื่อ วายูดี ถูกถามว่า เคยคิดบ้างไหมว่าลูกชายจะรู้สึกอย่างไรกับชื่อของเขาเมื่อเขาเติบโตขึ้นมา เขากล่าวด้วยความมั่นใจว่า "ลูกชายจะชินกับมันไปเอง"

        ด้าน ลินดา ผู้เป็นแม่และภรรยาของยูวาดี เธอทราบและยอมรับเงื่อนไขชื่อแปลกนี้ก่อนที่จะแต่งงาน แม้ว่าครอบครัวของเธอจะคัดค้านไม่เห็นด้วยในตอนแรก แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่สามารถปฏิเสธปณิธานอันแน่วแน่ของเขาได้ และในที่สุดก็ได้แจ้งเกิดลูกในชื่อ เด็กชายสำนักงานการสื่อสารข้อมูลสถิติ

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral.com, malaymail.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักงานเท่าโลก หนุ่มตั้งชื่อลูกตามชื่อองค์กร เด็กชายสำนักงานสื่อสารข้อมูลสถิติ ! โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 08:55:05 14,109 อ่าน
TOP