x close

ได้เหรอ ?! สั่งของเก็บเงินปลายทาง แกะแต่ไม่จ่าย อ้างไม่รู้คืออะไร - ขู่แจ้งความ พนง.

        แบบนี้ก็มีด้วย ?! ลุงสั่งของเก็บเงินปลายทาง แกะดูของในกล่อง แต่ไม่จ่ายเงิน อ้างไม่รู้ของคืออะไร บอกไม่ได้สั่ง ซ้ำขู่จะแจ้งความพนักงาน

สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง

        เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature รายงานความดือดร้อนของ พนักงานส่งสินค้าหนุ่มรายหนึ่ง ที่เจอลูกค้าสั่งของแบบเก็บเงินปลายทาง แต่แกะสินค้าดูแล้วไม่รับ อ้างว่าไม่รู้ว่าคืออะไร สุดท้ายไม่จ่าย บอกไม่ได้สั่ง ความซวยมาตกที่พนักงาน รับผิดชอบเงินเกือบ 1,400 บาท

        โดยในวันที่ 26 เมษายน พนักงานหนุ่มโทร. แจ้งลูกค้าว่าจะเข้าไปส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง 1,398 บาท ลูกค้าบอกว่าไม่รู้ว่าคืออะไรและไม่มีคนอยู่บ้าน ขอเลื่อนวันรับสินค้า ไปเป็นวันที่ 29 เมษายน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โทร. แจ้ง ก่อนจัดส่งอีกครั้ง

        ลูกค้าบอกว่าสะดวกรับ แต่ไม่มีเงินสด ขอใช้วิธีโอนเงินแทน ซึ่งทั้งสองตกลง และพนักงานเข้าไปกดกริ่งส่งของให้

        พนักงานหนุ่มเล่าว่า ตามปกติแล้ว ถ้าลูกค้าจะเปิดดูสินค้า จะต้องจ่ายเงินก่อน จากนั้นหากสินค้าไม่ตรงตามที่ต้องการก็ค่อยโทร. คุยกับต้นทางที่สั่งซื้อมา มิเช่นนั้นทางพนักงานส่งของต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าสินค้า

        สำหรับกรณีนี้ ลูกค้ายืนยันว่าจะรับสินค้าแน่นอน พนักงานจึงให้พัสดุไป

        อย่างไรก็ตาม หลังจากแกะดูแล้วลูกค้าอ้างว่าไม่ได้สั่ง ขอคืนของ และจะไม่จ่ายเงิน

        จากนั้นทางลูกค้ายังบอกว่า การส่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ตนจะต้องแกะของดูก่อน ถ้าไม่ให้แกะแล้วตนจะรับปลายทางทำไม แล้วตนก็ไม่รู้ว่าข้างในคืออะไร ดังนั้นจะส่งอะไรมาก็ได้งั้นเหรอ แล้วตนก็ต้องรับทุกอย่างเหรอ และยืนยันว่าจะแจ้งความ

สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง

        สุดท้ายพนักงานหนุ่มต้องรับผิดชอบ และรู้สึกแย่มาก เพราะจนปัญญา ไม่มีเงินไปจ่าย 1,398 บาท ตอนนี้ตันไปหมด คิดอะไรไม่ออก หากใครอยากได้สินค้าสามารถติดต่อมาขอซื้อได้ และอยากวอนถึงทุกคน ขอให้เห็นใจพนักงานส่งของด้วย

        ทางด้านชาวโซเชียลก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก สงสารพนักงานส่งของ ลุงที่สั่งของต้องรู้อยู่แล้วว่าของคืออะไร เพราะสั่งเอง แต่กลับคำพูด แถมหัวหมอกับพนักงาน อีกทั้งยังข่มขู่อีกต่างหาก


ขอบคุณข้อมูลจาก  เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ?! สั่งของเก็บเงินปลายทาง แกะแต่ไม่จ่าย อ้างไม่รู้คืออะไร - ขู่แจ้งความ พนง. อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:25:46 24,868 อ่าน
TOP