x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อินเดียสลด แม่ป่วยโควิดไป รพ. หวังได้รักษา นั่งรอความช่วยเหลือจนสิ้นใจคารถ

| 4,695 อ่าน

           หญิงลูก 2 ป่วยโควิดอาการวิกฤต ไปโรงพยาบาลหวังได้รับการรักษา นั่งรอความช่วยเหลือ 3 ชั่วโมง จนสุดท้ายสิ้นใจคารถ

 

         วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ ndtv รายงานข่าวชวนสะเทือนใจเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักที่อินเดีย ซึ่งล่าสุดพบกรณีหญิงวัย 35 ปี นอนเสียชีวิตในรถ ขณะจอดรอการรักษาบริเวณหน้าโรงพยาบาล

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาล GIMS ที่เมืองนอยดา รัฐอุตตรประเทศ โดย นางจักรีติ คุปตะ ผู้เสียชีวิต เป็นวิศวกรซึ่งมีลูกสองคน แต่เด็กนั้นอยู่กับสามีที่รัฐมัธยประเทศ ส่วนตัวเธอนั้นป่วยโควิด 19 อาการวิกฤต จึงขับเข้ามาที่โรงพยาบาลเพื่อหวังได้รับการรักษา แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือ เธอนอนรออยู่ในรถนานเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจะเสียชีวิตสุดสลด

 

       พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเจ้าของห้องเช่าของผู้ตาย พยายามเต็มที่เพื่อไปขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครฟังเขาเลย ต่อมาตอนประมาณ 15.30 น. จักรีติก็สลบไป เจ้าของห้องเช่าจึงต้องไปแจ้งโต๊ะรีเซปชั่นเพื่อจะบอกว่าจักรีติไม่หายใจแล้ว เจ้าหน้าที่ถึงมาตรวจสอบที่รถและแจ้งว่าจักรีติเสียชีวิต

           ปัจจุบันอินเดียกำลังย่ำแย่จากคลื่นการระบาดระลอกที่สอง อย่างไรก็ดี นายโยคี อทิตยนาถท มุขมนตรีของรัฐอุตตรประเทศ กล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่ารัฐแห่งนี้ไม่ขาดแคลนออกซิเจน ทั้งแก้ไขปัญหาเตียงโรงพยาบาลล้นได้แล้ว แต่ข้อมูลดังกล่าวสวนทางกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมีผู้ป่วยจำนวนมากไม่สามารถหาเตียงรักษาได้ บ้างเสียชีวิตบนถนน บ้างถูกบังคับให้กลับไปนอนป่วยอยู่ที่บ้าน ซึ่งสถานการณ์ของรัฐแห่งนี้ดูแล้วใกล้เคียงกับกรุงนิวเดลี ที่ขาดแคลนทั้งเตียงและออกซิเจน

           ทั้งนี้ แม้ในระบบออนไลน์ของเมืองนอยดา จะระบุว่ามีเตียงผู้ป่วยว่าง 2,568 เตียง รวมถึงออกซิเจน และเตียงในห้องไอซียู แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าไม่มีเตียงว่าง และไม่รู้ว่าจะมีเตียงว่าเมื่อไหร่เนื่องจากกำลังวิกฤตมาก โดยจากข้อมูลเมื่อวันที่ 30 เมษายน พบว่า เมืองนอยดา เป็นเมืองที่วิกฤตที่สุดของรัฐอุตตรประเทศ มีผู้ติดเชื้อกว่า 8,200 คน มีผู้เสียชีวิตกว่า 212 ราย

           >> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19  << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก  ndtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียสลด แม่ป่วยโควิดไป รพ. หวังได้รักษา นั่งรอความช่วยเหลือจนสิ้นใจคารถ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:46 4,695 อ่าน
TOP