x close

มวยพม่าไม่อยู่เฉย โต้ปมดราม่า นักมวยแคนาดา ด่าหมิ่นมวยไทย - ขุดด่ายันนายขนมต้ม

          สมาพันธ์มวยพม่า ประณาม นักมวยแคนาดา ก่อดราม่า ด่าหมิ่นมวยไทย ลามถึงนายขนมต้ม ยันเป็นมวยพี่น้อง มีประวัติยาวนานร่วมกัน เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญ



          สมาพันธ์มวยพม่า ประณาม นักมวยแคนาดา ก่อดราม่า ด่าหมิ่นมวยไทย ลามถึงนายขนมต้ม ยันเป็นมวยพี่น้อง มีประวัติยาวนานร่วมกัน เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญ

          จากกรณีดราม่าวงการมวย เมื่อ ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ หรือ เสี่ยโบ๊ท โปรโมเตอร์แห่งค่ายเพชรยินดี โพสต์ข้อความที่แปลมาจากเฟซบุ๊กของ เดฟ เลอดัก นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์มวยพม่า ซึ่งมีการดูหมิ่นมวยไทย แถมด่าล่อถึงนายขนมต้ม พร้อมยกมวยพม่าว่าดีที่สุด จนนำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น


          ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2564) เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้เผยแพร่แถลงการณ์จาก นายตั้น ซิน อู ตัวแทนสมาพันธ์มวยพม่า (มวยลัดเว่ย) แห่งประเทศไทย ต่อกรณีดราม่าข้างต้น ซึ่งขอชี้แจงว่าข้อความและเนื้อหาดูหมิ่นมวยไทย ตลอดจนประวัติศาสตร์มวยไทยรวมถึงนายขนมต้ม ทั้งหมดที่ เดฟ เลอดัก นักมวยแคนาดา โพสต์ไปนั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางสมาพันธ์มวยพม่าแต่อย่างใด

          "มวยพม่ากับมวยไทยเปรียบเสมือน มวยพี่น้อง ที่มีประวัติยาวนานร่วมกัน และเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่สำคัญของกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งควรค่าต่อการรักษา อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่เสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และสร้างความสามัคคีในหมู่นักกีฬาและผู้ฝึกซ้อมของทั้งชาวไทยและชาวพม่า

          อีกทั้งวงการมวยของทั้ง 2 ประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนาน จึงทำให้การที่ เดฟ เลอดัก ออกมาโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมดังกล่าวนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งและทางสมาพันธ์มวยพม่า โดยมีผมซึ่งเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ขอประนามและไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งทุกอย่างที่บุคคลนี้กล่าวโพสต์ออกมา"
นายตั้น ซิน อู ระบุ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวยพม่าไม่อยู่เฉย โต้ปมดราม่า นักมวยแคนาดา ด่าหมิ่นมวยไทย - ขุดด่ายันนายขนมต้ม โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:17:42 24,840 อ่าน
TOP