x close

สรุปดราม่า ร้านอาหารเปิด Room Service เมื่อนั่งกินไม่ได้ ก็เปิดห้องกินสิ แต่ตำรวจกลับบุกถึงที่


           ดราม่าร้านอาหารเปิด Room Service ในเมื่อนั่งกินไม่ได้ ก็เปิดห้องกินสิ สุดท้ายตำรวจมาชี้แจงถึงที่ ทำให้ร้านยุติการขายแบบนี้ รอ ศบค. เคาะอีกที ทำได้หรือไม่ ?

ร้านอาหารเปิด Room Service

           ในช่วง 2-3 วันมานี้เริ่มมีข่าวร้านอาหารหลายที่มีการปรับนโยบายการขายใหม่ เพื่อที่จะทำให้ขายได้มากขึ้น หลังจากที่รัฐบาลมีคำสั่งไม่ให้รับประทานที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้านหรือ Take away เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งการปรับตัวของร้านต่าง ๆ มีทั้งให้กินอาหารบนรถของตัวเอง มีพนักงานไปเสิร์ฟให้ หรือที่เรื่องดังขึ้นมาหน่อย ก็จะเหมือนกับร้าน Daddy G's smoke & brew ที่เปิดห้องให้รับประทานอาหารเลย สุดท้ายมีตำรวจมาที่ร้าน ฉะนั้น วันนี้กระปุกดอทคอม จะมาสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับร้านนี้กัน

ร้านอาหารเปิด Room Service

จุดเริ่มต้น ให้นั่งกินไม่ได้ ก็เปิดห้องกินเลย

           เริ่มต้นเรื่องนี้ มาจากร้านที่ประกาศว่า ในเมื่อรัฐบาลไม่ให้กินอาหารในร้าน และไม่มีเงินเยียวยาให้ ถ้าขายแบบขนส่งก็จะโดนหักเปอร์เซ็นต์อีก ฉะนั้น เมื่อร้านเป็นร้านอาหารใต้โรงแรม จึงขอใช้วิธีจัดโต๊ะในห้องโรงแรม หรือ Room Service พร้อมมีเงื่อนไข รับลูกค้าที่มารถคันเดียวกันเท่านั้น และจะต้องรักษามาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

ส่วนในเรื่องราคานั้น ก็มีหลายอัตรา สามารถรับได้ 73 ห้อง ได้แก่

           - สั่ง 500 บาท ฟรี 1 ชั่วโมง
           - สั่ง 1,000 บาท ฟรี 2 ชั่วโมง
           - สั่ง 1,500 บาท ฟรี 3 ชั่วโมง
           - สั่ง 2,000-5,000 บาท ฟรี 4 ชั่วโมง
           - สั่งมากกว่า 5,000 บาท ฟรี 1 คืน

ร้านอาหารเปิด Room Service

เหมือนมีดราม่าจับผิด ร้านจึงแจงเพิ่ม

           หลังจากเปิดโปรโมชั่นนี้ คนจองล้นทะลัก กระทั่งมีคนมาแย้งว่า Room Service ทำไม่ได้ เพราะไม่ต่างอะไรกับการนั่งทานที่ร้าน ทางร้านจึงโพสต์ว่า ในเมื่อมีการขายแบบ Room Service แล้วยังต้องเข้าประชุมเพื่อจับผิด ดังนั้นขอขายห้องรายชั่วโมง แล้วใช้อาหารเป็นของแถม เช่น เปิดห้อง 1 ชั่วโมง 500 บาท แถมอาหารมูลค่า 500 บาทเป็นต้น

           เท่านั้นไม่พอ หากยังจับผิดอีก ก็จะเปลี่ยนวิธีเป็นขายทั้งห้องแบบ Full Service โดยมีอาหารเป็น Gift Voucher งานนี้ก็ต้องดิ้นสักทาง และนี่คือการปรับตัวตามที่รัฐบาลเคยแนะนำเอาไว้ ถ้าจะสั่งปิดอีก ก็ปิดโรงแรมทั่วประเทศ ร้านอาหารทั่วประเทศ แต่ก็ต้องมีเงินเยียวยาด้วยนะ

ร้านอาหารเปิด Room Service

สุดท้าย ตำรวจมาหาถึงที่

           หลังจากนั้น ตำรวจในพื้นที่ก็มาที่ร้านเพื่อชี้แจงกฎ ทางร้านจึงระบุว่า ตอนนี้โรงแรมยังเข้าพักได้ตามปกติ ส่วนบริการอื่น ๆ เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ซึ่งร้านยินดีปฏิบัติตามกฎ ศบค. เรื่องการไม่ให้รับประทานอาหารในร้าน และขายแบบสั่งกลับบ้านเท่านั้น

ร้านอาหารเปิด Room Service

โพสต์สุดท้ายของร้าน รอ ศบค. เคาะ Room Service

           เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 พฤษภาคม 2564) ร้านประกาศว่า ตอนนี้ ศบค. กำลังพิจารณาแนวทาง Room Service อยู่ว่าจะทำได้หรือไม่ ซึ่งจะมีการประชุมกันในวันนี้ (3 พฤษภาคม) ดังนั้น ตอนนี้ร้านขอขายแบบซื้อกลับไปก่อน ไม่มีการเสิร์ฟในร้าน และขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่สั่งอาหาร ทำให้ต่ออายุพนักงานในร้านได้ทำงานกันอย่างเต็มเวลา

           พร้อมกันนั้นยังขอบคุณตำรวจที่ให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ และได้รับการดูแลมาอย่างดีจากตำรวจมาโดยตลอด

ร้านอาหารเปิด Room Service

ร้านอาหารเปิด Room Service

ร้านอาหารเปิด Room Service

ร้านอาหารเปิด Room Service

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า ร้านอาหารเปิด Room Service เมื่อนั่งกินไม่ได้ ก็เปิดห้องกินสิ แต่ตำรวจกลับบุกถึงที่ โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2564 เวลา 09:38:04 39,320 อ่าน
TOP