x close

คนแก่ผวา ! ซื้อทัวร์ One Day Trip พาเที่ยวราคาถูก รู้ตัวอีกที ไปโผล่สุสาน แถมขายที่ฝังศพ


          กลุ่มนักท่องเที่ยวคนสูงอายุในจีน ซื้อทัวร์ One Day Trip ราคาถูก รู้ตัวอีกที ไปโผล่อยู่สุสาน แถมยังจัดโปรฯ ขายที่ฝังศพ 

หลอกขายทัวร์
ภาพจาก weibo

          เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ได้ดำเนินการตรวจสอบบริษัทขายทัวร์ในท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ภายหลังจากได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนว่า มีการหลอกลวงกลุ่มผู้สูงอายุให้ไปเที่ยวสุสาน และพยายามขายที่ฝังศพให้กับพวกเขา

          รายงานเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ นักท่องเที่ยวรายหนึ่งชื่อสกุลเจิ้ง ออกมาเปิดเผยว่า ได้ซื้อตั๋วเที่ยววันเดียวแบบ One Day Trip จากบริษัททัวร์ชื่อ หลงเหยา (Longyao) ซึ่งมาขายโปรโมชั่นพาเที่ยวจุดชมวิวสวยงาม ในราคาพิเศษเพียง 18 หยวน (ราว 87 บาท) พร้อมอาหารกลางวันฟรี

หลอกขายทัวร์
ภาพจาก weibo

          หลังจากนั้น เจิ้งก็ไปบอกต่อโปรโมชั่นทัวร์ที่น่าสนใจให้กับเพื่อน ๆ ผู้สูงอายุรุ่น ๆ เดียวกันอีกหลายสิบคน ซึ่งพวกเขาก็พากันมาร่วมสมัครร่วมทัวร์ดังกล่าวด้วย

          แต่ปรากฏว่าพอถึงวันเดินทางจริง สถานที่ที่ทางบริษัททัวร์แจ้งว่าเป็นจุดชมวิว สถานที่แห่งนั้นกลับกลายเป็นสุสาน แถมยังมีการเสนอขายที่ฝังศพให้แก่เจิ้งและเพื่อน ๆ สร้างความตกใจและไม่พอให้พวกเขาเป็นอย่างมาก

          ทางคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของเขตฉงชิ่ง ได้เข้าตรวจสอบบริษัททัวร์หลงเหยา ก่อนจะพบว่า บริษัทดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตในการทำกรุ๊ปทัวร์ พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิของนักท่องเที่ยวและทำลายภาพลักษณ์ของเมือง และเตรียมดำเนินการโทษตามกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก โกลบอลไทม์ส




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแก่ผวา ! ซื้อทัวร์ One Day Trip พาเที่ยวราคาถูก รู้ตัวอีกที ไปโผล่สุสาน แถมขายที่ฝังศพ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:01:36 17,159 อ่าน
TOP