x close

หนุ่มไหว้ ขอตำรวจทั้งน้ำตา อย่านำถังออกซิเจนแม่ไปให้วีไอพี สลด.. 2 ชม. ต่อมา แม่สิ้นใจ

         บีบหัวใจ ลูกชายคุกเข่า วิงวอนตำรวจไม่ให้ยึดถังออกซิเจน หลังหามาให้แม่ที่ติดโควิด 19 สุดสลดแม่ตายหลังจากนั้นเพียง 2 ชั่วโมง สังคมเดือนหลังพบ อาจนำถังไปให้วีไอพี

โควิด 19
ภาพจาก  ทวิตเตอร์@IYC

         วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 ที่ราวกับพายุถล่มระบบสาธารณสุขของอินเดีย จนนำมาซึ่งปัญหาการขาดแคลนบุคลากร อุปกรณ์การแพทย์ ตลอดจนขาดแคลนเตียงในโรงพยาบาลทั่วประเทศ โลกออนไลน์ของอินเดียได้มีกระแสการแชร์คลิปของชายคนหนึ่ง ที่ก้มลงคุกเข่าวิงวอนตำรวจ ร้องขอไม่ให้นำถังออกซิเจนของแม่เขาไปให้กับบุคคลระดับวีไอพี ซึ่งภาพที่ปรากฏได้สร้างความสะเทือนใจและโกรธแค้นแก่ผู้คนจำนวนมาก



         ภาพดังกล่าวถูกบันทึกจากหน้าโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในเมืองอักรา รัฐอุตตรประเทศ โดยตอนนั้น อันมอล โกยาล ชายวัย 22 ปี ได้ร้องบอกตำรวจทั้งน้ำตาว่า "แม่ของผมจะตาย ถ้าพวกคุณเอาถังออกซิเจนของเธอไป"

         รายงานเผยว่า ถังออกซิเจนดังกล่าวเป็นถังที่อันมอลและน้องชายวัย 17 ปี หามาด้วยตัวเอง หลังถังออกซิเจนของโรงพยาบาลหมดจนไม่สามารถให้ออกซิเจนแก่แม่ของพวกเขาซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ได้ ทั้งคู่นำถังมาตั้งไว้ข้าง ๆ เตียงของแม่ แต่จากนั้นในค่ำคืนวันที่ 27 เมษายน อยู่ ๆ ก็มีตำรวจบุกเข้ามาแบกถังออกซิเจนดังกล่าวไป โดยผู้สื่อข่าวของไทม์สออฟอินเดีย ชี้ว่าทางตำรวจยึดถังดังกล่าวเพื่อนำไปให้ใครบางคน ที่เหมือนจะมีความสำคัญมากกว่า

         น่าเศร้าที่เพียง 2 ชั่วโมงหลังจากนั้น แม่ของอันมอลก็เสียชีวิต


โควิด 19
ภาพจาก  ทวิตเตอร์@IYC

         กรณีที่เกิดขึ้นสร้างความโกรธแค้นแก่คนในสังคมอย่างมาก ทว่าต่อมาตำรวจเมืองอักรา กลับออกมาปฏิเสธข้อร้องเรียนนี้ โดยอ้างว่าถังที่เห็นในคลิปเป็นเพียงถังเปล่า ที่ถูกนำออกไปเติมออกซิเจนนอกโรงพยาบาลเท่านั้น

         สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นเรื่องสะเทือนใจล่าสุดที่เกิดขึ้นในอินเดีย ซึ่งมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างหนัก โดยข้อมูลจากบีบีซี พบว่าเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม อินเดียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 355,000 คน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตรายวันอีกจำนวนมาก ผู้คนที่ล้มตายราวกับใบไม้ร่วงทำให้มีกองไฟสำหรับเผาศพถูกจุดตลอดเวลาในเมืองเดลีและมุมไบ อีกทั้งยังต้องมีการจัดกองกำลังติดอาวุธมาประจำโรงพยาบาล เพื่อปกป้องถังออกซิเจนไม่ให้ถูกขโมยไป
 
         แม้อินเดียจะได้รับความช่วยเหลือด้านการแพทย์จากอังกฤษและสหรัฐฯ แต่ก็ไม่อาจทำให้ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์และออกซิเจนทุเลาลง โดยพบว่าในเดลี ราคาถังออกซิเจนอาจสูงกว่า 1,000 ปอนด์ (ราว 43,000 บาท) เมื่อเทียบกับราคา 60 ปอนด์ (ราว 2,600 บาท) ก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโควิด เช่นเดียวกับยาต้านไวรัสเรมเดซิเวียร์ ที่ราคาพุ่งไปเกือบ 500 ปอนด์ (ราว 21,000 บาท) จากราคาปกติที่ไม่ถึง 20 ปอนด์ (ราว 860 บาท)

โควิด 19
ภาพจาก  ทวิตเตอร์@IYC


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไหว้ ขอตำรวจทั้งน้ำตา อย่านำถังออกซิเจนแม่ไปให้วีไอพี สลด.. 2 ชม. ต่อมา แม่สิ้นใจ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:04:38 35,640 อ่าน
TOP