x close

เพื่อนบ้านเปิดธุรกิจหน้าบ้าน เดือดร้อนทั้งเสียงทั้งกลิ่น ทนมา 3 ปี วันนี้ไม่ไหวแล้ว

          สาวสุดทน ! เพื่อนบ้านเปิดธุรกิจหน้าบ้าน ขนของมาสต๊อกไม่เกรงใจ ทั้งเสียงทั้งกลิ่นมาครบ เตือนแล้วไม่ฟัง หนักข้อกว่าเดิม ทนทุกข์มานาน 3 ปี ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว

เพื่อนบ้านเปิดธุรกิจหน้าบ้าน
          ปัญหาเพื่อนบ้านรบกวน ถือว่าเป็นเรื่องหนักอกหนักใจสำหรับใครหลายคนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเสียงรบกวนที่ดังเกินขีดจำกัดความอดทน หรือปัญหาเรื่องกลิ่นที่ลอยโชยไปไกลสามบ้านแปดบ้าน ซึ่งการแก้ปัญหาเบื้องต้นก็คือเข้าไปตักเตือน หรือแจ้งทางฝ่ายนิติบุคคลให้มาจัดการ หากเตือนครั้งเดียวแล้วแก้ได้ก็ดีไป แต่หากเตือนไปหลายครั้งก็ยังเหมือนเดิม คงต้องปวดหัวกันไปอีกนานเป็นแน่

          ดังเช่นเรื่องราวของผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปดอทคอม สมาชิกหมายเลข 864993 ที่เธอเล่าว่า บ้านของเธอเป็นบ้านเดี่ยว ซึ่งเพื่อนบ้านตรงข้ามที่หันหน้าเข้าหากัน ได้นำบ้านมาทำเป็นโรงงาน ใช้ที่จอดรถและพื้นที่รอบบ้าน (บ้านหัวมุมติดถนน) เป็นคลังเก็บของ

เพื่อนบ้านเปิดธุรกิจหน้าบ้าน
          มีการใช้รถโฟล์คลิฟต์ขนของ ใช้พื้นที่ถนนส่วนกลางยกขนสินค้า สร้างความเดือดร้อนให้ทั้งทางเสียง กลิ่น และควัน แม้แต่วันเสาร์ก็ยังทำงาน แถมวันหยุดก็ไม่เว้น ยิ่งเวลาขนน้ำมาลงเต็มพื้นที่ คนงานก็เสียงดังอึกทึกมาก เคยแจ้งกับทางนิติบุคคลแล้ว และได้จัดการให้แค่ไม่เอารถสิบล้อสำหรับลงของเข้ามาในหมู่บ้าน สุดท้ายคู่กรณีก็หาทางใช้รถกระบะมาลงของได้

          ทั้งนี้เธออยากถามว่าจะแจ้งกับหน่วยทางการทางไหนดี เพื่อให้เรื่องเคลียร์และจบทีเดียวเลย เพราะทนทุกข์มาเกือบสามปีแล้ว ไปคุยกับเจ้าของบ้านเขาก็รับปากว่าจะไม่ทำ แต่ไม่นานก็ทำเหมือนเดิมอีก และค่อย ๆ หนักขึ้นทุกวัน มีการจ้างคนงานมาเพิ่ม

          ขณะที่คอมเมนต์ได้เข้ามาแนะนำว่า ให้เธอไปยื่นหนังสือถึงผู้อํานวยการเขต พร้อมภาพถ่าย และทําหนังสือยื่นให้นิติบุคคล โดยทําสําเนาไว้และให้เขาเซ็นรับทราบในสําเนาด้วย หากจะฟ้อง ให้ฟ้องภายใน 1 ปี มิฉะนั้นอายุความขาด


เพื่อนบ้านเปิดธุรกิจหน้าบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 864993 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านเปิดธุรกิจหน้าบ้าน เดือดร้อนทั้งเสียงทั้งกลิ่น ทนมา 3 ปี วันนี้ไม่ไหวแล้ว โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 19:44:18 71,623 อ่าน
TOP