x close

นิพิฏฐ์ ลั่นพวกอยากย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม จะสงเคราะห์เอาบุญ

          นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ถึงกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ ลั่นมาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม รู้แค่พูดกันขำ ๆ ให้ร้ายประเทศ โวรู้จักทูตหลายประเทศจะสงเคราะห์เอาบุญ


          วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับกระแสดังของกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ โดยระบุว่า ย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ ผมว่า...เขียนสนุก ๆ แบบไม่คิดอะไรกันมากกว่า ผมก็ไปมาทุกมุมโลกแล้วเหมือนกัน  อาจเป็นเพราะว่าเราเกิดเมืองไทย คุ้นชินกับอากาศ คุ้นชินกับอาหารไทย คุ้นชินกับวัฒนธรรมเมืองไทย

          ตอนหนุ่ม ๆ ผมได้รับทุนจากสถานทูตอเมริกา ให้ไปอเมริกา 30 วัน จะไปดูงานที่ไหนก็ได้ รัฐไหนก็ได้ จะไปเครื่องบินระหว่างรัฐ หรือขับรถไประหว่างรัฐก็ได้ ผมไปได้แค่ 25 วัน ก็คิดถึงบ้าน บอกสถานทูตว่าขอกลับก่อน นี่ขนาดเขาให้ไปเที่ยวแบบสุด ๆ นะ


          - เมื่อมีคนบอกว่า จะย้ายประเทศ ผมเฉย ๆ ไม่สนับสนุนหรือไม่คัดค้าน เพราะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องจริงหรอก พูดแบบสนุก ๆ พูดแบบให้ร้ายประเทศ พูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า

          - เอาอย่างนี้แล้วกัน ใครคิดจะย้ายประเทศ หมายถึงว่า คุณจะไปอยู่แบบถาวรนะ หรือคุณคิดจะลี้ภัยก็ได้ ส่งข่าวมาบอกผมแล้วกัน ผมจะจ่ายค่าเครื่องบินขาไปให้ ไม่จ่ายขากลับให้นะ เพราะคุณจะย้ายไปอยู่ถาวรแล้ว ก็คงไม่กลับมาแล้ว ส่งเอกสารหลักฐานชัด ๆ มา ผมจ่ายค่าเครื่องบินให้เอง ขอเพียงอย่าพูด อย่าเขียนแบบสนุก ๆ แบบแสดงความโง่ ๆ อย่างนี้ผมรู้ทัน

          ผมก็รู้จักทูตหลายประเทศนะ นี่ผมช่วยคุณที่จะย้ายประเทศให้สมหวังจริง ๆ และผมไม่โกรธ ไม่เกลียดอะไรคุณนะ เพราะบอกแล้วผมเป็น "เสรีนิยมประชาธิปไตย" ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย เมื่อคุณอยากย้ายประเทศผมก็จะสงเคราะห์เอาบุญ ก็แค่นั้นแหละ

นิพิฏฐ์


เพจ

เพจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิพิฏฐ์ ลั่นพวกอยากย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม จะสงเคราะห์เอาบุญ โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 20:01:57 15,737 อ่าน
TOP