x close

รักแม่ยิ่งใหญ่ จ่าย 5 ล้าน สร้าง 2 สะพานลอยหน้าโรงเรียน ให้ลูกชายเดินข้ามถนน

        แม่ชาวจีน จ่ายเงินส่วนตัวราว 5 ล้าน สร้างสะพานลอย 2 จุด หน้าโรงเรียน ให้ลูกชายเดินข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย หลังเห็นสภาพแล้วทนไม่ไหว

สะพานลอย
ภาพจาก sohu.com

        วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยเรื่องราวของหญิงชาวจีน นามว่า เหมิง จากมณฑลเหอหนาน เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้กลายเป็นประเด็นฮือฮาในสังคมออนไลน์ของจีน ภายหลังจากจัดการควักกระเป๋าจ่ายเงินส่วนตัวเป็นหลักล้าน เพื่อสร้างสะพานลอยให้ลูกชาย

        เหมิง เผยกับรายงานท้องถิ่นเล่าว่า ตอนที่เธอขับรถไปรับ-ส่งลูกชายที่โรงเรียน สังเกตเห็นว่าถนนหน้าโรงเรียนนั้นแออัดมีรถสัญจรมาก รวมทั้งไม่มีสัญญาณไฟจราจรติดตั้งในบริเวณใกล้เคียง การเดินข้ามถนนจึงอันตรายมากทั้งสำหรับนักเรียนและครู

        นอกจากนี้ยังมีอีกเหตุผล คือ โรงเรียนตั้งอยู่บนพื้นที่ต่ำกว่าระดับพื้นปกติ ทำให้มักจะมีแอ่งน้ำบนถนนเกิดขึ้นบ่อย ๆ เห็นลูกชายกลับมาบ้านพร้อมกับเท้าที่เปียกโชกอยู่ตลอด

        "จะมีแอ่งน้ำลึกและข้ามถนนยากมาก น้ำจะทะลักท่วมจุดที่เด็กนักเรียนใช้ยืนรอพ่อแม่เหมือนนกน้อย พวกเขาดูน่าสังเวช เท้าลูกของฉันกลายเป็นสีขาวซีดเพราะแช่น้ำ" เหมิง กล่าว

สะพานลอย
ภาพจาก sohu.com

        เหมิงจ่ายเงินของเตัวเองมากกว่า 1 ล้านหยวน หรือราว 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างสะพานลอย 2 จุดที่บริเวณโรงเรียนของลูกชาย โดยสะพานลอยจุดหนึ่งสร้างเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะที่อีกจุดระหว่างการวางโครงสร้างซึ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักการเคหะและการพัฒนาเมืองและชนบทท้องถิ่นเรียบร้อย

        อย่างไรก็ตาม เหมิงกล่าวว่า เธอไม่เคยบอกลูกชายว่าเธอเป็นคนจ่ายเงินสร้างสะพานลอยนั้น เพราะไม่ต้องการให้ลูกชายรู้สึกเกิดความทะนงตัวหรืออะไร ที่เธอทำไปเพื่อต้องการให้ลูกชายรวมไปถึงเพื่อน ๆ เด็กนักเรียนและคุณครูได้ปลอดภัย

        "ฉันแค่ทำในสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ คุณไม่สามารถนำเงินติดตัวไปได้หลังความตาย และฉันไม่อยากให้เงินลูกเอาไปใช้จ่ายมากเกินไป ฉันจะเรียกสะพานนี้ว่าสะพานแห่งปัญญา นักเรียนที่ข้ามสะพานจะฉลาดขึ้นและฉลาดขึ้น"

        เรื่องราวนี้ได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศจีน ผู้ใช้โซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ยกย่องและชื่นชม กล่าวว่า เงินจำนวนมากเช่นนี้ เธอสามารถใช้มันสร้างประโยชน์ให้กับตัวเองหรือครอบครัวได้มากเช่น ซื้ออพาร์ตเมนต์ หรือบ้าน แต่เธอกลับเลือกตัดสินใจทำเพื่อคนทั้งชุมชน

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักแม่ยิ่งใหญ่ จ่าย 5 ล้าน สร้าง 2 สะพานลอยหน้าโรงเรียน ให้ลูกชายเดินข้ามถนน อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:56:40 56,457 อ่าน
TOP