x close

จองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ กทม. ทำออนไลน์เท่านั้น งดไปขนส่งฯ เช็กเงื่อนไขทางนี้ !

          กรุงเทพมหานคร เปิดจองเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ทางออนไลน์ สั่งงดเดินทางไปจองด้วยตัวเองที่กรมการขนส่งฯ ลดความเสี่ยงโควิด 19 เช็กเงื่อนไขทางนี้..


จองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ กทม.

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นายยงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ดังนั้น กรมการขนส่งทางบก จึงปรับรูปแบบให้บริการประชาชน สามารถใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการแพร่กระจายโควิด-19

จองเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์

          เปิดให้จองหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.30 - 16.30 น. ของทุกวัน

          งดให้บริการสำหรับผู้ที่เดินทางมาจองด้วยตัวเองที่กรมการขนส่งทางบก เป็นการชั่วคราว

เงื่อนไขการจองผ่านช่องทางออนไลน์

          - ผู้ยื่นคำขอต้องเป็นเจ้าของรถที่จดทะเบียน หรือผู้เช่าซื้อรถเท่านั้น

          - เลขทะเบียนที่จองแล้ว ห้ามเปลี่ยนเลข หรือโอนสิทธิ์เปลี่ยนชื่อ หรือยกเลิก ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

          - เมื่อได้รับหมายเลขทะเบียนแล้ว ต้องดำเนินการจดทะเบียนภายใน 90 วัน หากไม่มาดำเนินการจดทะเบียนภายในกำหนด กรมการขนส่งทางบก จะนำหมายเลขทะเบียนที่ได้รับจัดให้กับผู้อื่นต่อไป

          - สามารถจองได้จำนวน 5 หมายเลข ตามลำดับที่ต้องการ พร้อมกำหนดหมวดอักษร ได้ตาม ณ วันที่เปิดจอง

          - หากหมวดอักษรใดมีผู้อื่นเลือกแล้ว เจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปลี่ยนหมวดอักษรให้ใหม่ โดยจะแจ้งผลการจองให้ทราบภายใน 1-3 วันทำการ ซึ่งสามารถตรวจสอบผลการจองด้วยตัวเองผ่านทางเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก

          ส่วนการจองเลขทะเบียนรถยนต์ของกรุงเทพมหานคร สามารถจองได้ด้วยตนเองเช่นกัน ที่เว็บไซต์ ทะเบียนรถ www.tabienrod.com ประกอบด้วย รถเก๋ง, รถกระบะ 4 ประตู, รถตู้, รถกระบะ และบรรทุก

จองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ กทม.

จองเลขทะเบียนรถยนต์

          ระบบของรถยนต์จะเปิดให้จองในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่ 10.00 - 16.00 น. ทราบผลการจองได้ทันที หมายเลขทะเบียนที่จองไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงเป็นชื่อผู้อื่นได้

          กรณีที่จองได้แล้วเปลี่ยนใจ ไม่นำรถไปจดทะเบียนภายในเวลาที่กำหนด จะต้องรอให้พ้นระยะเวลาหลังจากจองครั้งแรกไปแล้ว 3 เดือน จึงจะสามารถนำข้อมูลรถคันเดิมไปจองเลขทะเบียนใหม่ได้

          โดยเมื่อนำรถมาจดทะเบียน ให้แจ้งหมายเลขที่จองได้กับเจ้าหน้าที่และดำเนินการจดทะเบียนตามขั้นตอน ซึ่งปัจจุบันการจดทะเบียนรถใหม่มีความสะดวก รวดเร็ว กรณีที่หลักฐานครบถ้วนใช้ระยะเวลาภายใน 1 วัน สามารถรับแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ทันที

          ทั้งนี้ การจองหมายเลขทะเบียนรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกรุงเทพมหานคร ทำได้ง่ายเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายการจอง สามารถทำได้ด้วยตนเองไม่เป็นต้องผ่านบุคคลภายนอกให้จองให้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ กทม. ทำออนไลน์เท่านั้น งดไปขนส่งฯ เช็กเงื่อนไขทางนี้ ! โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 19:46:54 10,700 อ่าน
TOP