x close

พ่อ-แม่ซึ้งใจยอดบริจาควันเดียว 1 ล้าน ชี้เลือกได้อยากได้ชีวิตลูกคืนมามากกว่า


               พ่อ-แม่ซึ้งใจยอดบริจาควันเดียว 1 ล้าน ชี้เลือกได้อยากได้ชีวิตลูกคืนมามากกว่า หลังบ้านถูกซัดลงทะเล สังเวยชีวิตลูกชาย 7 ขวบ เผย เคาะโลงบอกลูก ฝันเป็นจริงแล้ว มีเงินสร้างบ้านใหม่ แต่กลับต้องแลกด้วยชีวิตลูก


            จากกรณีเหตุพายุเข้าพัดบ้านเรือนประชาชนมทะเลอ่าวไทย อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ถูกพายุซัดจนพังถล่มลงลงมาเป็นเหตุให้เด็กชายวัย 7 ขวบจมน้ำเสียชีวิต จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.จงกล สง่างาม อายุ  42 ปี นั่งร้องไห้กอดร่างไร้วิญญาณของ ด.ช.สุริยะ ลูกชายวัย 7 ขวบ ที่จมน้ำเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : แม่ใจจะขาด บ้านถูกคลื่นซัดลงทะเล หนีมาแล้วแต่ต้านไม่ไหว ลูก 7 ขวบตายคาอก

            ล่าสุดวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก ฅนข่าว ต้นปราการ รายงานว่า หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ไปแล้วนั้นมีผู้มีจิตสงสารได้ร่วมทำบุญกับครอบครัวผู้เสียชีวิตพบว่าเพียงคืนเดียวทียอดเงินบริจาคเข้าบัญชีของ น.ส.จงกล สูงถึง 1,252,480 บาท น.ส.จงกล ได้ติดต่อผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.สมุทรปราการ และนายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รวมถึงตัวแทน อบต.แหลมฟ้าผ่า เพื่อชี้แจงยอดเงินและปิดรับบริจาค เนื่องจากเพียงพอต่อการใช้สร้างบ้านพักและทุนซื้อเรือประมงไว้ประกอบอาชีพแล้ว

             รายงานข่าวระบุว่า น.ส.จงกล และนายสุรพล พ่อและแม่ของเด็กชายผู้เสียชีวิตได้เคาะโลงศพของลูกพร้อมบอกกล่าวทั้งน้ำตาว่าไม่ต้องห่วงพ่อ-แม่ แล้ว เพราะมีประชาชนช่วยเหลือครอบครัวเราแล้ว พ่อ-แม่ มีบ้านหลังใหม่ ขอให้ลูกไปเกิดเป็นเทวดาบนสวรรค์ พร้อมขอบคุณทุกน้ำใจที่หลั่งไหลเข้าช่วยเหลือ หากไม่มีทานน้ำใจเข้ามาช่วยเหลือก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินชีวิตไปอย่างไรต่อเพราะสิ้นเนื้อปะดาตัว พร้อมทั้งเผยคำพูดของลูกชายเมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ ว่าถ้าโตขึ้น จะสร้างบ้านให้พ่อและแม่ใหม่ให้ใหญ่สูงสิบชั้นเลยเพื่อจะได้อยู่กันอย่างสบายเพราะบ้านหลังเก่ามันคับแคบและจะพังแล้ว อีกทั้งจะซื้อเรือลำใหม่ให้พ่อเอาลำใหญ่กว่าเดิม โดยไม่คิดว่าคำพูดของลูกจะเกิดขึ้นจริงแต่ต้องแลกมาด้วยชีวิตแบบนี้ หากเลือกได้ไม่ขอรับเงินทองหรือบ้านใหม่ แต่ขอให้ลูกมีลมหายใจอยู่กันพร้อมหน้าเช่นเดิมดีกว่า

             ด้าน นายจารุวัฒน์ วงศ์จอมนาย นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ออกมากล่าวขอบคุณสื่อที่นำเสนอเรื่องราวและความช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอบคุณทานน้ำใจจากทุกท่านที่ร่วมกันช่วยเหลือครอบครัวนี้ หลังจากนี้ ทางด้านอำเภอพระสมุทรเจดีย์จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลการสร้างบ้านหลังใหม่และจัดซื้ออุปกรณ์ทำมาหากินให้กับครอบครัวนี้ โดยจะมีตังแทนอำเภอ ตัวแทน อบต.แหลมฟ้าผ่า ผู้นำชุมชน ที่จะเข้ามาช่วยกันดูและและเยียวยาจิตใจ นอกจากนั้นยังสั่งการให้ทาง อบต.แหลมฟ้าผ่า เข้าไปดูระเบียบความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติเพื่อจัดสรรงบประมาณเข้าไปช่วยเหลือไม่ใช่แค่ครอบครัวนี้แต่รวมถึงทุกหลังคาเรือที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกันซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีอยู่ประมาณ 40-50 หลังคาเรือน

ฝนตกสมุทรปราการ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ฅนข่าว ต้นปราการ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ-แม่ซึ้งใจยอดบริจาควันเดียว 1 ล้าน ชี้เลือกได้อยากได้ชีวิตลูกคืนมามากกว่า โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 18:46:36 17,768 อ่าน
TOP