x close

พ่อแม่ใจสลาย พาลูกเรียนยูโด โดนจับทุ่ม 27 รอบจนโคม่า กลายเป็นคนป่วยติดเตียง


             พ่อแม่ใจสลาย พาลูกชายวัย 7 ขวบ เรียนยูโด โดนจับทุ่มพื้นติดต่อกัน 27 ครั้ง จนอาการโคม่า รอดชีวิตแต่กลายเป็นคนป่วยติดเตียงนอนเป็นผัก รอแค่ปาฏิหาริย์

ยูโด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์บีบีซีและมิเรอร์ ของอังกฤษ เผยรายงานกรณีสะเทือนใจเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก เป็นเคสที่เกิดขึ้นในไต้หวัน เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เด็กชายเว่ยเว่ย (ชื่อเล่น) อายุ 7 ขวบ ได้ขอพ่อและแม่ไปเรียนยูโด เพราะอยากเรียนรู้และลองฝึกฝึนกีฬาใหม่ แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าหลังจากนั้น 2 สัปดาห์ มันจะทำให้ทั้งครอบครัวต้องใจสลายไปทั้งชีวิต

             รายงานเผยว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลาสเรียนวันสุดท้าย เว่ยเว่ย ถูกรุ่นพี่ในชั้นจับทุ่มลงพื้นหลาย ๆ ครั้งในระหว่างการฝึกปฏิบัติ เด็กชายร้องเจ็บปวดว่า "ขาผม ๆ" หัวผม ๆ" "ผมไม่เอาแล้ว" แต่ทางครูฝึกก็ยังคงสั่งให้เขาลุกขึ้นมา และให้เด็กรุ่นพี่จับเขาฝึกต่อ

             หลังจากนั้น เว่ยเว่ยหมดแรงอยู่ที่พื้นจนลุกไม่ขึ้น แต่ทางครูฝึกก็ยังจับเขามาทุ่มพื้นอีกหลายครั้ง จนถึงจุดหนึ่งเด็กชายอาเจียนออกมา แต่การฝึกก็ยังไม่จบ ครอบครัวเผยว่า รวมแล้วลูกชายโดนจับทุ่มพื้นไปมากกว่า 27 ครั้ง

ยูโด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ในที่สุดเว่ยเว่ยหมดสติไป ก่อนถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์พบว่าเขามีอาการเลือดออกในสมอง ได้รับการรักษาเพื่อยื้อชีวิต อย่างไรก็ดี แม้ว่าเด็กชายจะรอดชีวิต แต่เขาก็อยู่ในอาการโคม่าต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนเป็นผักจนถึงทุกวันนี้

             "ฉันยังจำภาพเช้าวันนั้นที่พาลูกชายไปโรงเรียน เขาหันกลับมาแล้วพูดว่า บ๊ายบายครับแม่ แล้วตอนเย็นลูกกลับเป็นอย่างนี้" แม่ของเว่ยเว่ย กล่าวอย่างเจ็บปวด  

             ต่อมามีการเปิดเผยข้อมูลของครูฝึกรายดังกล่าว ระบุชื่อว่านายโฮ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาประมาทเลินเล่อ จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธว่าเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายใด ๆ อ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กชาย เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมตามปกติ

             ในเบื้องต้นภายหลังจากการสอบสวนทางอัยการเขตได้พิจารณาให้ปล่อยตัวนายโฮออกมา ก่อนที่ทางครอบครัวของเด็กจะร้องกับสื่อเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ในเวลาต่อมาศาลมีความเห็นว่า มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของครูฝึกรายดังกล่าวอาจเข้าข่ายก่ออาชญากรรมร้ายแรง จึงได้อนุมัติคำร้องดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัว

             ทางครอบครัวกล่าวว่า พวกเขาไม่เข้าใจว่าครูฝึกปฏิบัติต่อลูกชายด้วยวิธีนี้ได้อย่างไรและตั้งใจจะเรียกร้องความยุติธรรมอย่างถึงที่สุด ในขณะเดียวกันก็อธิษฐานทุกวัน หวังให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับลูกชาย

             "ทุกครั้งที่ผมไปเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาล ผมคุยกับเขา ผมอยากให้เว่ยเว่ยได้ยินว่าเรากำลังรอให้เขาตื่นขึ้นมา" พ่อของเว่ยเว่ย กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจสลาย พาลูกเรียนยูโด โดนจับทุ่ม 27 รอบจนโคม่า กลายเป็นคนป่วยติดเตียง โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:46:11 28,944 อ่าน
TOP