x close

สั่งปิดแพริมเขื่อนลำปาว หลังไฟช็อตนางงามสาวสองตาย พบ อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานสักอย่าง


         นายอำเภอสหัสขันธ์ มีคำสั่งปิด 66 แพอาหารริมเขื่อนลำปาว เซ่นคดี "น้องทีม" ไอดอลนางงามสาวสองถูกไฟดูดดับคาแพ ตรวจสอบพบ อุปกรณ์ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน แถมตัวแพไม่แข็งแรง ขาดความปลอดภัย


           จากกรณีนายสุทธิชัย ศรีอ่อน หรือน้องทีม อายุ 27 ปี เน็ตไอดอลนักเดินสายประกวดสาวประเภทสอง ถูกไฟดูดเสียชีวิตขณะไปเที่ยวแพอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณสะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยกลุ่มเพื่อน ๆ ได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อขอความเป็นธรรม หลังเจ้าของแพยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด นั้น


อ่านข่าว : สลด ! นางงามสาวสอง ถูกไฟดูดดับ ขณะเที่ยวแพเขื่อนลำปาว - พ้อ แพไม่รับผิดชอบ

           ล่าสุด (8 พฤษภาคม 2564) ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews รายงานว่า นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ออกหนังสือคำสั่งห้ามผู้ประกอบการแพอาหารในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ ซึ่งมีผู้ประกอบการอยู่ 7 ราย รวมแพประมาณ 66 หลังเข้าไปอาศัยหรือดำเนินกิจการใด ๆ ในพื้นที่แพ

           หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบแพไม่มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย อีกทั้งวัสดุ อุปกรณ์ไฟฟ้าก็ไม่ได้มาตรฐาน โดยมีการต่อพ่วงสายไฟในลักษณะเสี่ยงเกิดอันตรายอีกด้วย

           ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้น ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ ได้ทำการสอบปากคำเจ้าของแพอาหารที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม รวมถึงผู้เกี่ยวข้องครบแล้ว แต่ยังคงรอผลการผ่าชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์อย่างเป็นทางการ ก่อนจะสรุปสำนวนส่งฟ้องคดีต่อไป


           ขณะที่ เฟซบุ๊ก Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคอีสาน รายงานว่า เบื้องต้นเจ้าของแพอาหาร ยืนยัน หากผลการผ่าพิสูจน์พบว่าทางลูกค้าถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตจริง ก็พร้อมเยียวยาและรับผิดชอบทุกอย่าง

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews, เฟซบุ๊ก Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิดแพริมเขื่อนลำปาว หลังไฟช็อตนางงามสาวสองตาย พบ อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานสักอย่าง อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:19:13 18,604 อ่าน
TOP