x close

แฉงานแฟนเช่า จ้างงาม ๆ 50,000 พาสาวไทยลักลอบไปเมียนมา หวั่นทำโควิดระบาดซ้ำ


            แฉคนหางานฟีลแฟนรายเดือน พาสาวไทยลักลอบข้ามแดนไปเมียนมา เท่านั้นไม่พอ มาเลเซียก็ยังมี จ่อเดินทางเร็ว ๆ นี้ คนหวั่นระลอก 3 ยังไม่จบ ระลอก 4 อาจจะมาซ้ำเติมคนไทยอีก

ลักลอบเข้าเมือง

            ในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา โควิด 19 เริ่มระบาดอีกครั้งจากเหตุการณ์ที่มีคนลักลอบเข้าเมืองผ่านชายแดน โดยจุดที่โด่งดังที่สุดคือท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งมีคนไทยลอบไปทำงานที่กาสิโนบริเวณนั้น พอกลับเข้ามาประเทศไทยก็มีการแพร่เชื้อต่อให้คนไทย แม้ครั้งนั้นไม่ได้เป็นระลอกใหญ่เหมือนกรณีสมุทรสาคร แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่โดนจดจำไปแล้ว

ลักลอบเข้าเมือง

            ล่าสุด วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกรุ๊ปหางานแนวเอนเตอร์เทนที่ประเทศเพื่อนบ้าน มีการโพสต์หาคนทำงานรายเดือน เป็นงานเอ็นเตอร์เทนฟีลแฟน ณ เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยลูกค้าคนนี้เป็นคนจีน ดังนั้นคนสมัครต้องมีคุณสมบัติดังนี้

            - สวยไว้ก่อน พูดจีนไม่ได้ไม่เป็นไร

            - รายได้ 5 หมื่นบาทต่อเดือน

            - ค่าเดินทางเบิกได้ ค่าข้ามแดนมีคนจ่ายให้ทั้งไปทั้งกลับ


            ต่อมามีคนสอบถามรายละเอียดงานเพิ่มเติม พบว่า งานดังกล่าวจะเป็นงานให้ผู้หญิงอยู่กินกับลูกค้า เปรียบเสมือนแฟน แต่เป็นแฟนเช่า

ลักลอบเข้าเมือง

นอกจากจีนแล้ว ในกลุ่มยังมีประเทศอื่นอีก

            เมื่อส่องโพสต์อื่นของกลุ่มนี้ พบว่า ยังมีการประกาศหาสาว ๆ ไปยังประเทศอื่น ๆ อีกด้วย เช่น มาเลเซีย ไต้หวัน พร้อมเชิญชวนให้คนรีบโกยเงินก่อนที่โควิด-19 จะระบาดกว่านี้

ลักลอบเข้าเมือง

กระแสสังคมต่อต้าน

            ทั้งนี้ เมื่อเรื่องดังกล่าวออกสู่โลกภายนอก ก็มีคนวิจารณ์เป็นวงกว้างว่า โควิด 19 ระบาดอยู่ ยังมีการลักลอบข้ามแดนรับงานที่มีความเสี่ยง สุดท้ายคนที่จะเสียหายมากที่สุดคือคนไทยในประเทศที่ไม่สามารถสยบเชื้อได้เด็ดขาดเสียที จะต้องเป็นแบบนี้ไปอีกเมื่อไร ไม่ควรมาอ้างว่าเป็นอาชีพ เพราะความรับผิดชอบต่อสังคมควรมีด้วย

            ส่วนนายสรยุทธ สุทัศนจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง กล่าวในเรื่องเล่าเช้านี้ตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันคนไทยยกการ์ดจนไม่ลืมหูลืมตา ก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ชายแดนจะยกการ์ดเต็มที่เช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มลักลอบขนแรงงานต่างด้าว หรือคนที่เข้าออกเมืองผิดกฎหมาย ก็ต้องเข้มงวดให้ถึงที่สุด อย่าให้หลุดเข้ามาเด็ดขาด

ศบค. เผยยอดผู้ป่วย มีลักลอบข้ามแดนมา 5 ราย

            ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด 19 ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ผ่านช่องทางธรรมชาติจากประเทศเมียนมา, กัมพูชา และมาเลเซีย รวมทั้งหมด 5 รายด้วยกัน เป็นเพศหญิง 4 ราย อายุตั้งแต่ 24-39 ปี ส่วนเพศชายอายุ 33 ปี




ลักลอบเข้าเมือง

ลักลอบเข้าเมือง

ลักลอบเข้าเมือง

ลักลอบเข้าเมือง

ลักลอบเข้าเมือง

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉงานแฟนเช่า จ้างงาม ๆ 50,000 พาสาวไทยลักลอบไปเมียนมา หวั่นทำโควิดระบาดซ้ำ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:20:54 15,699 อ่าน
TOP