x close

สยามสแควร์ในวันนี้ จากคึกคัก สู่สภาพร้างไร้คนเดิน - ร้านปิดตัวกระหน่ำ SME ไทยถึงคราวดับสูญ

          ส่องภาพสยามสแควร์ล่าสุด หลังโควิด 19 ระลอก 3 ระบาด จากแหล่งช้อปปิ้งชื้อดังของคนทุกเพศทุกวัย ผ่านมาแล้วทุกยุคทุกสมัย สู่วันที่เดินคนเดียวแทบไม่เบียดใคร ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปอีก แม่ค้าแย่แน่ ๆ

          สยามสแควร์ ถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตที่เป็นขวัญใจวัยรุ่นตั้งแต่อดีตถึงยุดคปัจจุบัน ที่นี่เป็นแหล่งรวมแฟชั่น ของกินของใช้ และยังอยู่ใกล้กับจุฬาฯ จึงทำให้ภาพของสยามสแควร์ตั้งแต่อดีตมานั้น เราจะเห็นผู้คนเดินกันขวักไขว่ แต่ไม่ใช่ทุกวันนี้

          ล่าสุด วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ทวิตเตอร์ @OnnyReview มีการโพสต์ถึงภาพของสยามในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด 19 ระลอก 3 เห็นได้ชัดเลยว่า มันแตกต่างจากในอดีตโดยสิ้นเชิง





          จากสยามที่มีคนคับคั่ง ร้านรวงเปิดกันเบียดเสียดทุกห้อง กลายเป็นภาพที่มีแต่ความโล่ง ความเงียบเหงา แทบจะไม่มีใครมาเดินอีกต่อไป จากที่เดินเบียด ๆ ก็สามารถเดินห่างกันได้อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนร้านรวงหลาย ๆ แห่งได้ทยอยผิดไป ทั้งที่สมัยก่อน ที่นี่คือทำเลทอง แพงเท่าไรก็ยอมจ่ายเพราะการันตีลูกค้าวัยรุ่น

          ส่วนในตึกอย่างลิโด้ ก็โล่งเหมือนกัน มีคนเดินเพียงนิดเดียว ร้านรวงที่ขายเสื้อผ้า หากมีลูกค้ามายืนจองคงสามารถเลือกได้อย่างไม่ต้องเร่งรีบ ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป คาดว่า SME และผู้ประกอบการรายเล็กของไทย จะต้องแย่แน่นอน ทำเลทองกลางเมืองที่คนมาเดินยังขนาดนี้ แล้วทำเลบ้าน ๆ จะขนาดไหน

          ขณะเดียวกัน ก็มีการโพสต์เพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่ช่วงนั้นมีการระบาดระลอกใหม่จากเคสสมุทรสาคร แต่ก็ยังมีความคึกคักกว่านี้

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามสแควร์ในวันนี้ จากคึกคัก สู่สภาพร้างไร้คนเดิน - ร้านปิดตัวกระหน่ำ SME ไทยถึงคราวดับสูญ โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:04:25 51,956 อ่าน
TOP