x close

แม่ลูก 7 ขายของไม่ได้เซ่นพิษโควิด โดนไล่ออกจากบ้านเช่า ต้องเอามุ้งมากางนอนข้างถนน


          แม่ลูก 7 ตกงานเซ่นพิษโควิด 19 ซ้ำร้ายโดนไล่จากบ้านเช่า จนกลายเป็นคนไร้ที่อยู่ ต้องมานอนกางมุ้งข้างถนนย่านฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ท่ามกลางสายฝนพรำ ๆ ส่วนลูกที่ออกไปสร้างครอบครัว 2 คน ก็ไม่เคยส่งเงินมาให้ แถมยังเป็นภาระขอเงินเรื่อย ๆ

นอนข้างถนน

          วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีเรื่องเล่าจากครอบครัวหนึ่ง แม่มีอาชีพขายน้ำดื่มตามท่ารถ แต่กลับต้องหอบลูก 5 คนมานอนกางมุ้งข้างถนนหน้าตลาดกิมซ่า ตรงข้ามกับห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพราะถูกเจ้าของบ้านเช่าไล่ออก เนื่องจากไม่มีเงินจ่าย ส่วนสามีที่ป่วยเป็นมะเร็ง ก็รักษาตัวที่บ้านเกิด

          ทั้งนี้ ครอบครัวดังกล่าวมีแม่คือ นางสาวประนอม (สงวนนามสกุล) วัย 41 ปี ลูกสาว 1 คน อายุ 22 ปี ลูกชาย 4 คน อายุ 14 ปี, 7 ปี, 4 ปี และ 5 เดือน โดยครอบครัวนี้มาอาศัยในมุ้งข้างทางนานกว่า 5 วันแล้ว เวลาที่ฝนตก แม่ก็ต้องอุ้มลูกน้อยวัย 5 เดือน มานอนบนหน้าอก เด็กที่เหลือก็ลุกมาหลบฝนบริเวณร่มของคิวรถตู้

นอนข้างถนน

          นางสาวประนอม กล่าวว่า ครอบครัวตนมีบ้านอยู่ที่ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ย้ายมาอยู่แถวรังสิตประมาณ 2 ปี เพราะต้องมาขายน้ำดื่มที่ท่ารถต่างจังหวัด หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ก่อนหน้านี้ตนกับสามีช่วยเหลือกันดี พอมาเจอพิษโควิด-19 ก็ขายของไม่ได้ ซ้ำร้ายสามีป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ต้องรักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ

          ส่วนสาเหตุที่ต้องมานอนตรงนี้ เพราะไม่มีจ่ายค่าเช่าบ้าน ทำให้เจ้าของไล่ออก พอกลับไปบ้านที่ ต.บางพูน ก็พบว่า บ้านพังหมดแล้ว จึงต้องมานอนที่ข้างถนนแบบนี้

นอนข้างถนน

          อย่างไรก็ตาม ความจริงตนไม่ได้มีลูก 5 คน แต่มีลูก 7 คน อีก 2 คนคือ ลูกชายคนโตวัย 20 ปี และลูกสาววัย 18 ปี ทั้งหมดแยกย้ายไปมีครอบครัวของตัวเอง ไม่เคยส่งเงินมาให้ มีแต่มาขอเงินทุกเดือน

          ขณะเดียวกัน ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี รับครอบครัวนี้ไปอยู่ชั่วคราวแล้ว เพราะฝนตกบ่อยประจวบกับโควิดที่กำลังระบาด การมาอยู่แบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูก 7 ขายของไม่ได้เซ่นพิษโควิด โดนไล่ออกจากบ้านเช่า ต้องเอามุ้งมากางนอนข้างถนน อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:26:48 14,449 อ่าน
TOP