x close

สุดล้ำ ! ร้านปลาเผา เปิดให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าอาหาร ด้วยคริปโตเงินดิจิทัล

          ร้านปลาเผา จ.ลำพูน มาเหนือรับจ่ายค่าสินค้าด้วยเงินคริปโต ยันโลกเปลี่ยนแล้ว เราต้องตามให้ทัน สามารถใช้จ่ายได้ไม่ต่างจากเงินสด

ร้านปลาเผา เปิดให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าอาหาร ด้วยคริปโตเงินดิจิทัล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Oz OatZy

          ต้องยอมรับว่าปัจจุบันสังคมไร้เงินสดเข้ามามีบทบาทกับคนในโลกยุคปัจจุบันอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบเงินดิจิทัล หรือที่เรียกว่าคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) ที่สามารถใช้ซื้อสินค้าแทนเงินสดไม่แตกต่างกับระบบชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ทั่วไป

          ล่าสุดวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Oz OatZy ซึ่งเปิดร้านขายปลาเผา ได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อซื้อขายสินค้าที่ร้านของตนเองว่า ตนได้จำหน่ายปลาเผาพร้อมชุดผัก และน้ำจิ้มรสเด็ด ในราคาชุดละ 120-140 บาท และสามารถจ่ายด้วยเงินดิจิทัล (cryptocurrency) *USDT ในราคา 4.5 - 5 USDT

          และหลังจากนั้นไม่นานก็มีลูกค้ารายแรกที่มาซื้อปลาเผาที่ร้านจำนวน 2 ชุด และจ่ายด้วยเงินสกุล ADA 5.5 เหรียญ คิดเป็นไทยประมาณ 275.79 บาท พร้อมระบุว่าเรื่องการใช้จ่ายผ่านเงินดิจิทัลนั้นไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันหรือไกลตัว เพราะปัจจุบันโลกเราไปไกลแล้ว จึงต้องตามให้ทัน พร้อมขอบคุณ และเชิญชวนลูกค้าที่มีเงินดิจิทัล USDT ให้มาซื้อปลาเผาที่ได้ร้านได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Oz OatZy


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดล้ำ ! ร้านปลาเผา เปิดให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าอาหาร ด้วยคริปโตเงินดิจิทัล อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:08:14 48,918 อ่าน
TOP