x close

นักท่องเที่ยวขนลุกซู่ เดินชายหาดอยู่ดี ๆ เจอ ปลาประหลาด หน้าตาราวเอเลี่ยน หลุดมาจากไหน ?

        นักท่องเที่ยวสะพรึง เจอ ปลาประหลาด หน้าตาน่าขนลุก เกยตื้นริมทะเลแคลิฟอร์เนีย เจ้าหน้าที่ชี้ เป็นปรากฏการณ์หายาก

ปลาประหลาด

        วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์เอ็นบีซีบอสตัน รายงานว่า นักท่องเที่ยวพบเห็นปลาประหลาด รูปร่างหน้าตาค่อนข้างน่ากลัว บนชายหาดนิวพอร์ต ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยปลาดังกล่าวไม่ได้ถูกมนุษย์จับมาได้ แต่ถูกน้ำทะเลซัดเกยตื้นขึ้นมาบนบก

        เบน เอสเตส รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานคริสตัลโคฟทันที หลังจากพบเห็นปลาหน้าตาพิลึกกึกกืออยู่บนหาดทราย โดยเจ้าหน้าที่พบว่าปลาตัวนี้อยู่ในสภาพดี ยังไม่เน่าเปื่อย ขนาดลำตัวยาวประมาณ 45 เซนติเมตร

ปลาประหลาด

        ปลาตัวนี้คือ ปลาฟุตบอลแปซิฟิก (pacific football fish) เป็นสายพันธุ์หนึ่งของ ปลาแองเกลอร์ หรือ ปลาตกเบ็ด (angler fish) ซึ่งมีอยู่กว่า 3,000 สายพันธุ์ทั่วโลก โดยปกติแล้ว ปลาชนิดนี้จะอาศัยอยู่ในทะเลลึกมากกว่า 915 เมตร และไม่ค่อยปรากฏให้เห็นในน้ำตื้น

        แม้ว่ามันจะไม่ใช้ปลาที่จัดว่าอยู่ในระดับหายาก แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ยากมากและแปลกประหลาดมากที่จู่ ๆ มันโผล่มาอยู่แถวแคลิฟอร์เนียใต้ โดยเจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบปลาฟุตบอลตัวนี้ให้กับกรมอนุรักษ์สัตว์ป่าและปลาแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการหารือว่าจะจัดแสดงปลาดังกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษาต่อไป

ปลาประหลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก NBC Boston


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวขนลุกซู่ เดินชายหาดอยู่ดี ๆ เจอ ปลาประหลาด หน้าตาราวเอเลี่ยน หลุดมาจากไหน ? อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:32:58 41,574 อ่าน
TOP