x close

หมอเหรียญทอง ฮึ่มฟ้อง สิระ ลั่นจะจัดให้ไม่มีที่ยืนในสังคม ฝาก บิ๊กตู่ เช็กปมทหารติดตาม


           หมอเหรียญทอง ลั่นเอาผิด สิระ เจนจาคะ หลังดราม่าเรื่องตั้งโรงพยาบาลสนาม ระดมทีมกฎหมายชั้นนำฟ้องหลายข้อหา ลั่นจะจัดให้ไม่มีที่ยืนในสังคม จี้ พล.อ. ประยุทธ์ สอบปมมีนายทหารติดตาม ส.ส. รายนี้

เหรียญทอง แน่นหนา

           จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พาชาวบ้านบุกเขตก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ  ตั้งคำถามว่าก่อสร้างขออนุญาตหรือไม่ มีการปล่อยน้ำเสียสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ รวมทั้งตั้งคำถามเรื่องเงินบริจาค และประเด็นว่ารักษาฟรีจริงหรือไม่ ซึ่งต่อมา นายสิระ ได้แจ้งความ นพ.เหรียญทอง ในข้อหาหมิ่นประมาทนั้น  

           อ่านข่าว : ดราม่าคู่เดือด หมอเหรียญทอง VS สิระ แฉกันสนั่นปมสร้าง รพ.สนาม ด่าแรงระยำ !

สิระ เจนจาคะ

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นพ.เหรียญทอง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ระบุว่า ตนจะดำเนินคดีกับเจ้าของร้านแห่งหนึ่งที่บุกรุกมาในวันดังกล่าว เพราะบุกรุกขัดขวางมาในพื้นที่ ส่งผลให้โรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยล่าช้าออกไป รวมทั้งจะเอาผิดกับ นายสิระ หลายมาตรา โดยด้วยทีมกฎหมายชั้นยอดของประเทศ ตั้งใจจะให้ไม่มีที่ยืนในสังคมเลยทีเดียว

           นอกจากนี้ นพ.เหรียญทอง ร้องเรียนไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ให้ตรวจสอบกรณีมีนายทหารติดตาม นายสิระ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ฝากให้ต้นสังกัดลงโทษทางวินัยด้วย และเตือนให้ถอนตัวออกเสียก่อนที่จะถูกปลดออกจากราชการ ตนไม่ได้กลัวแต่สงสารที่ติดตามผิดคน มองว่าทหารนั้นเป็นทหารของพระเจ้าแผ่นดิน ไม่ใช่ทหารของนักการเมือง

เหรียญทอง แน่นหนา

           "สำหรับ ส.ส.สิระ เจนจาคะ ก็เช่นกัน ผมจะดำเนินคดีตามกฎหมายหลายมาตรา ขณะนี้ทีมกฎหมายชั้นยอดของประเทศกำลังเตรียมการให้ผมอยู่ครับ เรื่องนี้ต้องใจเย็น ๆ เพราะจะจัดการให้ไม่มีที่ยืนในสังคม ในโอกาสนี้ผมขอรายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้โปรดตรวจสอบว่ามีทหารติดตาม นายสิระ เจนจาคะ จริงหรือไม่ หากจริงผมเห็นว่าไม่เป็นการสมควรเพราะจะเป็นการสร้างอิทธิพลให้แก่นักการเมืองผู้นี้

           ทั้งนี้ ผมขอให้สอบสวนว่าหน่วยใดที่ส่งทหารติดตาม ส.ส. ตัวนี้ และขอให้ดำเนินการทางวินัย หากทหารที่ติดตาม นายสิระ เจนจาคะ ทราบโพสต์ของผมนี้ ผมขอให้รีบถอนตัวเสีย ก่อนที่จะถูกปลดออกจากราชการ ผมเห็นว่าเป็นทหารชั้นผู้น้อย ไม่ได้กลัวนะครับ แต่สงสารเพราะติดตามผิดคนแล้ว อย่าไปตามผู้มีอิทธิพลเลยครับ เราเป็นทหารของพระเจ้าแผ่นดิน ไม่ใช่ทหารของนักการเมือง"


เหรียญทอง แน่นหนา

สิระ เจนจาคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง ฮึ่มฟ้อง สิระ ลั่นจะจัดให้ไม่มีที่ยืนในสังคม ฝาก บิ๊กตู่ เช็กปมทหารติดตาม อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:52:18 13,461 อ่าน
TOP