x close

หนุ่มตาบอด โทร. สั่งทุเรียนเป็นลูก ตั้งใจเอาปังตอปอกเอง เรื่องราวดี ๆ เลยเกิดขึ้น

          แม่ค้าทุเรียน เผยเรื่องราวของลูกค้าผู้พิการทางสายตา ตั้งใจจะใช้มีดปอกทุเรียนเอง จึงอาสาช่วยปอกพร้อมลดราคา ปลื้มได้เห็นรอยยิ้มลูกค้าคือกำไรแล้ว

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บริดเจ็ท โจนส์

          กลายเป็นเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้มในโลกออนไลน์ กับมิตรภาพดี ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างแม่ค้าขายทุเรียนกับลูกค้า ที่บางครั้งความสุขกับอาชีพก็อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องผลกำไรเสมอไป

          กรณีวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ที่ไปส่งทุเรียนให้กับลูกค้าที่หน้าตึก และโทร. แจ้งให้ลูกค้าออกมารับที่รถเพราะไม่สามารถเข้าไปจอดใกล้ ๆ ได้ เมื่อผ่านไปสักพักก็สงสัยว่าทำไมลูกค้ายังไม่เดินมารับเสียที ก่อนที่จะสังเกตว่าลูกค้านั้นเป็นผู้พิการทางสายตา ทำให้เธอและแฟนตัดสินใจเดินลงไปถามว่าใช่ลูกค้าหรือไม่พี่เขาจึงตอบว่าใช่

          เมื่อถามว่าอยู่กับใคร พี่เขาบอกว่าอยู่คนเดียว จึงสงสัยว่าจะปอกทุเรียนยังไง พี่เขาบอกว่ามีปังตอน่าจะพอแกะได้ เธอกับแฟนจึงเป็นห่วงเพราะคนสายตาปกติยังปอกได้ยาก จึงตัดสินใจปอกและแพ็กใส่ถาดให้ บอกว่าเหลือแพ็กสุดท้ายพอดี ตั้งใจจะไม่รับเงิน แต่ลูกค้าถามว่าขายแบบไม่ปอกไม่ใช่เหรอ และจะขอจ่ายเงินเพราะเป็นของซื้อของขาย เธอจึงคิดเงินแค่ 100 บาท ลูกค้าก็ถามอีกว่าถูกไปหรือเปล่า ซึ่งเธอบอกว่าไม่ถูกหรอก แบ่ง ๆ กันไป พร้อมแนะนำลูกค้าให้ลองจับ ๆ ดูเบา ๆ นะ ชอบไหม กินเลยนะ อร่อยไหมบอกด้วยนะ

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บริดเจ็ท โจนส์

          หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกันต่อว่าพี่ลูกค้าสั่งยังไง เขาบอกว่าสั่งผ่านโทรศัพท์สำหรับผู้พิการทางสายตา เรายืนมองพี่เขาจนสุดสายตาเดินขึ้นตึกไป ตอนค่ำ ๆ พี่ลูกค้าโทร. กลับมาบอกว่าทุเรียนอร่อย อยากสั่งอีกคิดราคาปกตินะครับ เลยถามกลับไปว่า ตอนนี้อยู่กับใคร พี่เขาตอบว่าอยู่คนเดียว และวันไหนที่อยู่คนเดียว จะสั่งอาหารแล้วให้มาส่งที่ตึกแบบนี้

          เจ้าของเรื่องราวเผยว่าตอนนั้นเรารู้สึกแบบเห็นใจและดีใจในเวลาเดียวกันที่เห็นรอยยิ้มของพี่ลูกค้าที่ได้รับในสิ่งที่เราให้ วันนั้นรู้สึกว่าได้กำไรเยอะสุด ๆ แล้ว กำไรเราคือรอยยิ้มพี่เขานั่นแหละ ได้แบ่งปันให้พี่เขา เรารู้สึกมีความสุขที่เป็นผู้ให้

          ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างชื่นชมน้ำใจของแม่ค้าที่เอาใจใส่ลูกค้า และหากหลายคนมีความช่วยเหลือซึ่งกันและกันแบบนี้เชื่อว่าสังคมของเราจะน่าอยู่มากขึ้นอย่างแน่นอน

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บริดเจ็ท โจนส์

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บริดเจ็ท โจนส์

ทุเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บริดเจ็ท โจนส์

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ทุเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บริดเจ็ท โจนส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตาบอด โทร. สั่งทุเรียนเป็นลูก ตั้งใจเอาปังตอปอกเอง เรื่องราวดี ๆ เลยเกิดขึ้น อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 09:34:35 14,952 อ่าน
TOP