x close

โฟกัส ซัดเดือด หลวงพี่กาโตะ ปมแซะม็อบหุงข้าวไม่เป็น ท้าลองสึกมาหางานทำ จะได้เข้าใจ

 

          โฟกัส เดือดทวีตจวกหลวงพี่กาโตะ เทศน์ถึงม็อบหุงข้าวไม่เป็น จะไปปฏิรูปประเทศ ลั่นพระไม่รู้ควรอยู่เงียบ ๆ พร้อมท้าให้สึกออกมาหางานทำ จะได้รู้หัวอกประชาชน
           จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอ หลวงพี่กาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พระนักเทศน์ชื่อดังทางภาคใต้ ที่มีการพูดถึงม็อบราษฎร ที่เที่ยวชูสามนิ้ว โดยเปรียบเปรยว่า บางคนยังเด็กหุงข้าวไม่เป็น จะไปปฏิรูปประเทศกันแล้ว หน้าที่ของเด็กคือการเรียนให้มีความรู้มากที่สุด เรื่องการเมืองยังไม่ถึงเวลา ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ทำให้เกิดความไม่พอใจกับชาวเน็ตจำนวนมาก พร้อมระบุว่าการพูดเช่นนี้ไม่เหมาะสม

           อ่านข่าว : ทัวร์ลง ! หลวงพี่กาโตะ เทศน์แซะม็อบชู 3 นิ้ว หุงข้าวไม่เป็น..จะไปปฏิรูปประเทศ

           ล่าสุดวันที่ 13 พฤษภาคม 2564  โฟกัส จีระกุล นักแสดงสาวชื่อดังซึ่งเป็นคนที่แสดงจุดยืนทางการเมือง และมีการเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @Cus_Focus พร้อมแชร์คลิปวิดีโอการเทศน์ของหลวงพี่กาโตะ ที่เทศน์ต่อหน้านักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างนครศรีธรรมราช ว่า "พระไม่รู้ พระก็น่าจะอยู่เงียบ ๆ ลองมาสึกมาหางานทำดูค่ะ จะได้รู้สึกเหมือนประชาชนทั่วไป พูดมาได้ เฮงซวยยยยยย!!!"


           ทั้งนี้ หลายคนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลายต่อเรื่องดังกล่าว หลายคนมองว่า พระที่ออกมาสนับสนุนม็อบ และพูดเกี่ยวกับการเมือง กลับโดนกดดันจากสำนักพุทธและทางการเป็นจำนวนมาก แต่พอพระกาโตะพูดเรื่องการเมืองบ้าง ทางรัฐกลับนิ่งเฉย นอกจากนี้ ในการเทศนาดังกล่าว หลวงพี่กาโตะยังพูดถึงคนเมียนมาที่มาทำงานในเมืองไทย ในลักษณะเหยียดชาติพันธุ์ บอกว่า "ตอนนี้พม่าเริ่มเยอะแล้วนะ" "พม่ามีทุกที่เลย" พร้อมกับทำเสียงล้อเลียนสำเนียงคนเมียนมา

โฟกัส ซัดเดือด หลวงพี่กาโตะ
https://twitter.com/BaBaBoom1990/status/1391674479009402880



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฟกัส ซัดเดือด หลวงพี่กาโตะ ปมแซะม็อบหุงข้าวไม่เป็น ท้าลองสึกมาหางานทำ จะได้เข้าใจ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:01:24 23,794 อ่าน
TOP