x close

แสนรันทด แม่เลี้ยงเดี่ยวประกาศขายทัพพี สมบัติชิ้นสุดท้าย หาเงินประทังชีวิต 3 แม่ลูก


          แม่เลี้ยงเดี่ยวแสนรันทด ประกาศขายทัพพี สมบัติชิ้นสุดท้าย หาเงินประทังชีวิต 3 แม่ลูก เจอพิษโควิดเล่นงาน ขายของจนหมดบ้านแล้ว ล่าสุดมีคนช่วยซื้อแล้ว ต่อลมหายใจได้อีก

ขายทัพพีเงิน

          เป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจมาก จากกรณีหญิงรายหนึ่งมีการโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อประกาศขายสมบัติชิ้นสุดท้าย ระบุว่า เจ้าของร้อนเงิน พิษโควิด 19 ทำให้ไม่มีเงินใช้ ขายจนหมดบ้านแล้ว ครั้งนี้ขอขายทัพพีเงิน 2,000 บาท ใครสนใจทักมาได้ ถ้าอยู่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ สามารถนัดรับได้หรือจะให้ส่งไปรษณีย์ก็ได้ แต่ไม่มีเก็บเงินปลายทาง

ขายทัพพีเงิน

          ล่าสุด (14 พฤษภาคม 2564) สำนักข่าวไทย สัมภาษณ์ น.ส.สุกัญญา รักชาติ อายุ 36 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของทัพพีเงินดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกชาย 2 คน ลูกกำลังเรียนอยู่ ป.5 และ ม.5 เมื่อก่อนตนเป็นลูกจ้างล้างจานและทำความสะอาดที่ร้านอาหารตามสั่ง ได้ค่าจ้างวันละ 200 บาท แต่เมื่อวันที่ 8 เมษายน ร้านบอกจะหยุดขาย เพราะโควิดระบาด ตนจึงหันมาเก็บของเก่าและรับซื้อของเก่า เพื่อนำของไปซ่อมแล้วเอาไปขายที่ตลาดนัด

ขายทัพพีเงิน

          ตอนนั้นขายได้ครั้งละ 500 บาท แต่พอโควิดระบาดหนัก ขายแทบไม่ได้ ทุกวันนี้นำเงินออมมาใช้ จนเหลือติดตัวแค่ 500 บาท ทั้งที่ยังมีภาระ ค่าน้ำค่าไฟ ค่ากินอยู่ ส่วนข้าวสารก็แทบจะหมด ไม่รู้จะทำอย่างไร เครียดมาก เพราะของเก่าที่เก็บและนำมาซ่อมเพื่อขายก็ยังมีค้างอยู่

          ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ เจ้าของก็มาแจ้งว่าให้ย้ายออก ตอนนั้นตนหันไปหันมาทรัพย์สินในบ้านก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปขายแล้ว เลยตัดสินใจเอา "ทัพพีเงิน" ซึ่งแม่ได้รับจากยายเมื่อหลายสิบปีก่อนมาขาย แม้ไม่รู้จะขายได้หรือไม่ แต่ทำไปด้วยความหมดหนทางแล้วจริง ๆ

ขายทัพพีเงิน

          ต่อมามีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือแล้ว โดยนำอาหารและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไปมอบให้เพื่อบรรเทาความทุกข์ ทั้งนี้ นางอรวรรยา หุ่นทอง ประธานคณะกรรมการสตรี อ.เมืองเพชรบูรณ์ รู้สึกสงสารและเห็นใจ จึงได้ซื้อทัพพีเพื่อช่วยเหลือราคา 2,000 บาท โดยก่อนหน้านี้เคยเข้ามาช่วยเหลือบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้เมื่อได้ทราบว่าบ้านนี้แทบหมดตัวเลย จึงต้องมาช่วยอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะช่วยหางานให้ทำด้วย  

ขายทัพพีเงิน

ขายทัพพีเงิน
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสนรันทด แม่เลี้ยงเดี่ยวประกาศขายทัพพี สมบัติชิ้นสุดท้าย หาเงินประทังชีวิต 3 แม่ลูก โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:58:56 15,305 อ่าน
TOP